Clip: Đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông bất ngờ lăn bánh trên đường trên cao

Clip: Đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông bất ngờ lăn bánh trên đường trên cao

Hồ Thị Vân

Hồ Thị Vân

Thứ 6, 13/10/2017 19:00

Sáng ngày 13/10, trên mạng xuất hiện hình ảnh một đoàn tàu được kéo bởi xe công trình màu vàng chạy dọc tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) khiến nhiều người dân bất ngờ.

image

Nguồn clip: Nguyen Ba Linh

Hình ảnh được người dân ghi lại cho thấy, chiếc xe công trình màu vàng đang kéo một đoàn tàu gồm 4 toa chạy dọc tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông. Ngoài ra còn một xe công trình màu vàng khác chạy sau nhằm khóa đuôi đoàn tàu.

Đoàn tàu chạy với vận tốc chậm, nhiều người dân cho rằng đoàn tàu đang được cho chạy thử.

Video - Clip: Đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông bất ngờ lăn bánh trên đường trên cao

Hình ảnh đoàn tàu chạy dọc đường sắt Cát Linh - Hà Đông.

Tuy nhiên, trao đổi trên Dân trí, lãnh đạo Ban Quản lý dự án Đường sắt - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cho biết, đoàn tàu được xe công trình kéo đi nhằm phục vụ hoạt động thi công, đây không phải là hoạt động vận hành chạy thử của dự án.

“Đoàn tàu được kéo đi để phục vụ thi công, căn chỉnh trên ray. Nhiều vị trí thi công đòi hỏi phải có đoàn tàu để đảm bảo chính xác tuyệt đối và đồng bộ với hệ thống thiết bị chạy tàu” - lãnh đạo Ban Quản lý dự án Đường sắt nói.

Cũng theo vị này, sau khi được kéo về ga Cát Linh, đoàn tàu sẽ được để lại ga vài ngày để phục vụ thi công. Sau đó, đoàn tàu này tiếp tục được kéo đi các ga khác, các vị trí khác trên dự án để phục vụ thi công.

Trước đó, sáng 28/9, một toa tàu màu vàng mang biểu tượng đường sắt Cát Linh-Hà Đông đã chạy dọc đường ray trên cao của dự án. Nhiều người tỏ ra bất ngờ khi thấy hình ảnh của toa tàu và cho rằng dự án đã bắt đầu được vận hành thử nghiệm.

T.Linh (t/h)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.