Sau khi tới Hải Phòng, đoàn tàu ngay lập tức đã được di chuyển bằng xe chuyên dụng đến khu depot Nhổn (Hà Nội), lắp đặt lên ray chạy thử nghiệm trước khi vận hành chính thức.
Đúng 23 giờ (19/10), đoàn tàu đã có mặt tại Thủ đô. Được biết, 9 đoàn tàu còn lại của tuyến số 3, đang được sản xuất tại Pháp, dự kiến sẽ đưa về Hà Nội trong năm 2021.
Về hình thức bên ngoài, tàu có ba màu xanh lá mạ, hồng đỏ và trắng với biểu tượng khuê văn các. MRB màu sắc của đoàn tàu lấy cảm hứng từ cây lúa, quả Thanh Long - nông sản đặc trưng của Việt Nam. Đơn vị thiết kế mất nhiều thời gian để chọn màu sắc vừa đặc trưng cho Việt Nam, thủ đô Hà Nội, vừa phù hợp với điều kiện phần lớn quãng đường tàu di chuyển trên cao.
Tuyến Metro Nhổn - ga Hà Nội có 10 đoàn tàu, trong đó đoàn tàu đầu tiên (tuyến số 3) gồm 4 toa dài 80 m (hai toa động cơ có cabin cho lái tàu, một toa động cơ và một toa kéo), với ba toa/bốn toa sử dụng động cơ xoay chiều ba pha, giá chuyển hướng lò xo không khí lắp đặt để tăng cao độ tin cậy khi vận hành.
Tàu được sản xuất bằng hợp kim nhôm tiêu chuẩn châu Âu, do nhà thầu của Pháp sản xuất; xuất phát từ cảng Dunkirk (Pháp) từ ngày 2/9, đến VN sau hơn một tháng.
Đoàn tàu có khả năng chuyên chở 944-1124 người/đoàn tàu, với mật độ khoảng 6 - 8 người/m2 và khai thác với tốc độ thương mại 35km/h, tốc độ thiết kế 80km/h
Dự kiến tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn - ga Hà Nội sẽ khai thác thương mại trước đoạn trên cao dài 8,5 km vào nửa cuối năm 2021, bắt đầu từ Nhổn đến ga S8 - ĐH Giao thông vận tải; 4 km đi ngầm còn lại sẽ khai thác vào cuối năm 2022.