Cô giáo không giảng bài 3 tháng đã có lời hứa với Hiệu trưởng

Cô giáo không giảng bài 3 tháng đã có lời hứa với Hiệu trưởng

Nguyễn Thị Lành

Nguyễn Thị Lành

Thứ 6, 30/03/2018 17:06

Liên quan việc giáo viên dạy Toán không nói suốt 3 tháng, mới đây, trao đổi với PV, cô giáo khẳng định chỉ “chép bài trên lớp” từ sau Tết đến nay. Cô từng rất có trách nhiệm với học sinh.

Chia sẻ với PV, cô Trần Thị Minh Châu, giáo viên dạy Toán trường THPT Long Thới, huyện Nhà Bè, TP.HCM cho biết: “Tôi đã sai và không có gì để bàn cãi. Tôi cũng nói với học sinh là cô sai trước. Tại sao cô làm vậy? Các em cũng hỏi nhưng tôi chỉ nói “cô không giải thích với các em”. Thực sự đến nay, ngoài thầy hiệu trưởng, tôi cũng chưa nói với ai. Vấn đề tôi đã hứa với hiệu trưởng là không chia sẻ”.

Cô giáo không giảng bài 3 tháng đã có lời hứa với Hiệu trưởng

Cô giáo đã giảng bài bình thường tại lớp.

“Tôi không giảng bài suốt một học kỳ và có thông tin là hơn 5 tháng, rồi hơn 3 tháng… Ở lớp này, các em toàn học sinh khá, giỏi, các lớp khác dạy 5 tiết thì lớp này chỉ cần 2 tiết... Tôi không thể nói gì hơn lúc này. Tôi chép bài trên lớp là có, kể từ sau Tết, còn trước đó không phải như vậy”, cô Châu cho biết thêm.

Cô giáo không nói suốt 3 tháng có trách nhiệm với học sinh

Giáo viên này cũng cho rằng, suốt 19 năm đi dạy, cô luôn tâm huyết với học sinh: “Tôi đã nói với nhà trường giải quyết việc này và tôi cũng đã có trách nhiệm rất lớn với học sinh. Tôi đã dành nhiều tâm huyết cho nhà trường”.

Ngoài ra, cô Châu cho rằng, bản thân rất tiếc nuối khi sự việc đã đi quá xa và học sinh chỉ là nạn nhân: “Học trò đưa ra vấn đề này cũng chỉ là nạn nhân. Nếu sau này trở thành giáo viên, các em gặp trường hợp như tôi hãy can đảm. Tôi đã chịu thiệt thòi rất nhiều nhưng tôi can đảm… Học sinh lớp này rất giỏi và rất xuất sắc... Tôi tiếc nuối nhiều lắm vì đã làm ảnh hưởng lớn đến môi trường tôi công tác”.

Trao đổi với PV, ông Bùi Minh Bình, Hiệu trưởng trường THPT Long Thới khẳng định: “Nguyên nhân vụ việc được cho là rất cá nhân. Nhà trường đang xác minh nên chúng tôi không thể nêu ra. Vì khi đưa ra, nếu chưa chính xác sẽ ảnh hưởng lớn đến cả giáo viên và học sinh”

Ông Minh cho biết thêm: “Chúng tôi cũng đã mời các em học sinh, giáo viên đối thoại với nhau, mời phụ huynh học sinh lên gặp mặt, đối thoại với nhà trường để có hướng xử lý tốt nhất. Quan điểm của nhà trường trước mắt là ổn định tư tưởng cho học sinh, giáo viên để tiếp tục việc dạy và học tốt hơn”.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.