'Con tôi đạt 28,6 điểm liệu có đỗ trường ĐH Kinh tế Quốc dân?'

'Con tôi đạt 28,6 điểm liệu có đỗ trường ĐH Kinh tế Quốc dân?'

Hà Công Luân

Hà Công Luân

Chủ nhật, 09/07/2017 19:03

Ngày 09/07, tại khuôn viên trường ĐH Kinh tế Quốc dân đã diễn ra chương trình tư vấn tuyển sinh và hướng nghiệp với sự tham gia của đông đảo phụ huynh, học sinh.

Tại đây, Ban giám hiệu nhà trường và lãnh đạo các khoa đã lắng nghe, giải đáp những thắc mắc của phụ huynh và học sinh. Một phụ huynh từ Thanh Hóa đặt câu hỏi: “Con tôi năm nay thi được 28,6 điểm liệu có bao nhiêu % cơ hội đỗ vào ngành Kiểm toán của trường”.

Giáo dục - 'Con tôi đạt 28,6 điểm liệu có đỗ trường ĐH Kinh tế Quốc dân?'

Phụ huynh đặt câu hỏi cho nhà trường.

Sau khi kết thúc chương trình, trao đổi với PV, GS. TS Trần Thọ Đạt – Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Các câu hỏi mang tính chất tìm hiểu thêm thông tin cũng như tư vấn cho thí sinh trong việc chọn ngành nghề nào cho phù hợp. Buổi tư vấn tuyển sinh tôi thấy thực sự hữu ích cho cả thí sinh và nhà trường”.

GS. TS Trần Thọ Đạt cũng thông tin thêm: “Lượng hồ sơ nộp vào ĐH Kinh tế Quốc dân hồi tháng 4 vừa qua đứng số 3 top 5 trong số các trường có lượng hồ sơ lớn nhất. Điều đó cho thấy nhiều thí sinh có mối quan tâm đặc biệt với nhà trường mà mong muốn trở thành tân sinh viên trường ĐH Kinh tế Quốc dân.

Với phổ điểm thi THPT quốc gia mà bộ GD&ĐT đã công bố, tôi nghĩ các em đã đủ thông tin và biết mình nên đăng ký vào ngành nào của ĐH Kinh tế Quốc dân. Tuy nhiên, để quyết định đăng ký vào ngành nào đó của nhà trường, thí sinh nên tham khảo điểm chuẩn của 1-2 năm trước”.

Dự đoán về điểm chuẩn của nhà trường, GS.TS Trần Thọ Đạt nói: “Theo dự đoán của tôi, năm nay điểm chuẩn của nhà trường sẽ tăng nhẹ và tăng không đồng đều giữa các ngành. Trường chúng tôi đào tạo phổ ngành tương đối rộng với toàn bộ nền kinh tế. Vì thế, thí sinh đăng ký vào nhiều ngành theo từng nguyện vọng và lựa chọn danh mục đăng ký tối ưu trong khả năng điểm của mình”.

GS.TS Trần Thọ Đạt cũng cho biết, mặc dù chưa có điểm chuẩn nhưng những thí sinh đạt từ 20 điểm trở lên nếu nộp hồ sơ vào trường sẽ có khả năng đỗ.

Công Luân

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.