Theo đánh giá của Financial Times, Trường Kinh doanh Harvard - Harvard Business School (HBS) là một trong số ít những trường kinh doanh uy tín trên thế giới hiện nay thực sự tăng trưởng về mặt tài chính.
Doanh thu năm 2012 là 546 triệu USD (khoảng 11.300 tỉ đồng), tăng 7,3% so với năm 2011, nhưng học phí không phải là nguồn thu chính.
Đây cũng là năm thứ hai liên tiếp HBS ghi nhận tăng trưởng doanh thu trong bối cảnh nền kinh tế Mỹ chỉ bắt đầu xuất hiện những điểm sáng của sự phục hồi.
Bên cạnh học phí, nguồn thu của HBS còn đến từ Havard Business Publishing, cơ quan chủ quản của tạp chí kinh doanh Harvard Business Review. Năm ngoái, tạp chí này đã tung ra thị trường hàng loạt những nghiên cứu chuyên sâu khá thú vị như cách kiếm tiền của ca sĩ Lady Gaga hay triết lý kinh doanh của đội bóng Manchester United.
Doanh thu của HBS từ việc xuất bản những công trình như vậy đạt 165 triệu USD năm 2012, tăng 8,6% so với năm 2011. Thật ra từ trước đến nay, nguồn thu lớn nhất của HBS là chính từ mảng nghiên cứu và xuất bản chứ không phải từ học phí như nhiều người vẫn tưởng.
Tuy nhiên, báo cáo tài chính năm 2012 của HBS cũng cho thấy những tín hiệu lạc quan về doanh thu từ học phí. Trong vòng 4 năm trở lại đây, mức tăng trưởng doanh thu từ học phí của HBS đã vượt tất cả các mảng khác và tăng 1/3 so với năm 2009.