Đắk Lắk: Đã xác định được nguyên nhân nước giếng nóng bất thường

Đắk Lắk: Đã xác định được nguyên nhân nước giếng nóng bất thường

Mai Văn Cường

Mai Văn Cường

Thứ 3, 20/03/2018 20:44

Cơ quan chức năng xác định, mẫu nước giếng của nhà bà Sửu hoàn toàn bình thường và nguyên nhân dẫn đến nước nóng bất thường là do bị nhiễm điện.

Ngày 20/3, bà Nguyễn Thị Loan, Chủ tịch UBND xã Hòa Thắng, TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết, cơ quan chức năng đã có kết quả xét nghiệm mẫu nước giếng của nhà bà Khuất Thị Sửu (ngụ xã Hòa Thắng). Đồng thời, các cơ quan cũng xác định được nguyên nhân khiến giếng nước của nhà bà Sửu nóng lên một cách bất thường.

"Qua xét nghiệm, mẫu nước giếng của nhà bà Sửu có kết quả các chỉ tiêu chất lượng đều bình thường, nằm trong ngưỡng cho phép. Nguyên nhân khiến nước dưới giếng nóng lên là do nhiễm điện từ máy bơm của nhà bà Sửu", bà Loan thông tin.

Đắk Lắk: Đã xác định được nguyên nhân nước giếng nóng bất thường

Nước giếng nhà bà Sửu nóng bất thường nguyên nhân do nhiễm điện.

Theo bà Loan, trong khoảng 8 ngày lượng điện sử dụng của gia đình bà Sửu tăng đột biến khoảng 1 triệu đồng so với bình thường.

Qua kiểm tra, gia đình bà Sửu phát hiện nguồn điện từ máy bơm nước dưới giếng của gia đình bị hở, nhiễm ra nước giếng khiến nước nóng lên. Sau khi sửa chữa lại máy bơm, nước giếng của bà Sửu đã trở lại bình thường.

Trước đó, như báo Người Đưa Tin đã phản ánh, bà Khuất Thị Sửu phát hiện nước giếng của gia đình nóng lên bất thường, từ khoảng 60 đến 70 độ C, kèm theo bốc khói, nhất là buổi sáng sớm và buổi trưa. Hiện tượng lạ kéo dài liên tục hơn 1 tuần (từ ngày 8 - 14/3) nên gia đình báo cơ quan chức năng. 

Đắk Lắk: Đã xác định được nguyên nhân nước giếng nóng bất thường (Hình 2).

Giếng nước của nhà bà Sửu được đào từ năm 1973, sâu 15m.

Ngày 16/3, trung tâm Nghiên cứu và Quan trắc môi trường nông nghiệp miền Trung - Tây Nguyên phối hợp với UBND xã Hòa Thắng lấy mẫu nước giếng của gia đình bà Sửu và gia đình ông Nguyễn Văn Thuyên (cạnh nhà bà Sửu) để làm xét nghiệm. Kết quả, các chỉ tiêu chất lượng nước của 2 gia đình hoàn toàn bình thường theo quy chuẩn cho phép.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.