Sáng 2/12, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ phát động Chương trình “Khuyến mại tập trung quốc gia 2024 - Vietnam Grand Sale 2024”.
Theo đó, chương trình “Khuyến mại tập trung quốc gia 2024” thực hiện các hoạt động phát động, hướng dẫn và hỗ trợ doanh nghiệp triển khai các chương trình khuyến mại kết hợp thương mại truyền thống và thương mại điện tử giúp tạo hiệu ứng lan tỏa và thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong mọi lĩnh vực.
Tất cả các doanh nghiệp đều có quyền hưởng ứng, tham gia chương trình bằng việc chủ động thực hiện nhiều hoạt động khuyến mại với nội dung đa dạng hấp dẫn hướng đến khách hàng, người tiêu dùng; chủ động quyết định áp dụng hạn mức khuyến mại tối đa lên đến 100%.
Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng phải thực hiện các hoạt động khuyến mại hợp pháp, trung thực, công khai, minh bạch và đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng; bảo đảm về chất lượng hàng hóa, dịch vụ theo quy định hiện hành.
Theo quy định tại Nghị định số 81/2018 thì “Trong các trường hợp tổ chức các chương trình khuyến mại tập trung (Đợt Tết Âm lịch: 30 ngày trước ngày đầu tiên của năm Âm lịch) thì áp dụng hạn mức tối đa về giá trị của hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại là 100%”.
Như vậy, thương nhân được thực hiện khuyến mại lên đến hạn mức 100% từ 2/12/2024 đến 31/1/2025.
Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân cho biết Chương trình được tổ chức nhằm tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại gắn với đẩy mạnh xây dựng thương hiệu hàng Việt Nam.
"Thực hiện đồng bộ, quyết liệt các giải pháp phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng, đa dạng các hình thức mua hàng, khuyến mại, đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, lưu thông góp phần phục hồi và phát triển kinh tế của đất nước", Thứ trưởng Bộ Công Thương nêu rõ.
Cụ thể, Chương trình “Khuyến mại tập trung quốc gia 2024" sẽ là một trong những nội dung quan trọng, thiết thực trong việc thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm mà Bộ Công Thương đã đề ra, giúp khai thác tối đa thị trường nội địa đang hồi phục tốt để nâng cao tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong khoảng thời gian cuối năm, góp phần vào việc duy trì sự tăng trưởng ở mức cao của nền kinh tế.
"Chương trình “Khuyến mại tập trung quốc gia 2024 – Vietnam Grand Sale 2024” được kỳ vọng sẽ có những kết quả đột phá so với các năm trước, giúp tăng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ, góp phần vào sự tăng trưởng mạnh mẽ của nền kinh tế của Việt Nam trong năm 2024", ông Tân bày tỏ kỳ vọng.
Cũng tại buổi lễ, ông Lê Hoàng Tài - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương cho biết Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia 2023 đã thu hút được gần 75.000 chương trình khuyến mại do doanh nghiệp hưởng ứng thực hiện. Từ đó góp phần đưa tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong tháng 12/2024 đạt khoảng 565.800 tỷ đồng, tăng 2,6% so với tháng11/2023 và tăng 9,3% so với cùng kỳ năm 2022.
"Đối với chương trình năm nay, với sự chuẩn bị kế hoạch từ sớm và sự hưởng ứng đông đảo từ phía các doanh nghiệp, Chương trình sẽ kỳ vọng đạt được nhiều kết quả hơn các năm trước, góp phần vào sự phát triển của nền kinh tế", ông Tài nhấn mạnh.
Đại diện phía doanh nghiệp, bà Lê Thị Hồng Nhi - Phó Tổng giám đốc Truyền thông & Đối ngoại của Unilever Việt Namchia sẻ hưởng ứng Chương trình Vietnam Grand Sale 2024, Unilever đã có rất nhiều chương trình khuyến mại lớn nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng như chương trình của phát lộc mua 1 được 2, OMO ưu đãi Tết, Hazeline Tết với những giá trị giải thưởng lên đến 1 tỷ đồng...
"Chúng tôi luôn đặt người tiêu dùng làm trọng tâm và đưa đến những trải nghiệm tốt nhất. Một lần nữa, tôi rất mong chương trình sẽ mang lại tác động tích cực cho việc cạnh tranh và phát triển ngành hàng tiêu trong những tháng cuối năm nay", bà Nhi nói.