Facebook gây phiền toái khi hạn chế xoá bài viết trên máy tính

Facebook gây phiền toái khi hạn chế xoá bài viết trên máy tính

Lương Đức Trọng

Lương Đức Trọng

Thứ 7, 18/11/2017 07:03

Trên phiên bản web của Facebook vừa xuất hiện một vài thay đổi, trong đó tùy chọn xóa không còn ở ngay cạnh bài viết nữa.

Trước đó, tùy chọn này thường hiện ngay bên phải của bài viết. Với thay đổi mới, giờ đây người dùng chỉ có thể chọn ẩn bài viết khỏi dòng thời gian, tuy nhiên bài viết vẫn sẽ hiện lên News Feed và mọi người vẫn có thể đọc được.

Theo đó, người dùng có thể chọn thay đổi quyền xem thành “chỉ mình tôi” để giấu đi bài viết này. Song không phải hoàn toàn không xóa được những gì mình viết nữa. Bạn vẫn có thể tùy chọn xóa bài bằng cách vào trong Nhật ký hoạt động (Activity log), chọn mục Bài đăng của bạn (Your Post) rồi chọn ẩn hoặc xóa vĩnh viễn.

Việc này khiến người dùng phiên bản web của Facebook cần phải cân nhắc kĩ hơn trước khi đăng bài bởi thao tác xóa không còn đơn giản như trước. May mắn là ứng dụng Facebook trên mobile vẫn còn tính năng này. Hiện Facebook không đưa ra thông báo nào về sự thay đổi nói trên.

Công nghệ - Facebook gây phiền toái khi hạn chế xoá bài viết trên máy tính
 

Vì thế hiện chưa rõ đây là sự thay đổi thử nghiệm hay thay đổi sẽ được áp dụng luôn của Facebook. Các tài khoản Facebook ở Việt Nam đều đã cập nhật thay đổi này, tuy nhiên, chưa được nhiều người dùng chú ý tới.

Facebook là một ứng dụng mạng xã hội có số người dùng vượt hơn 1/ 4 dân số thế giới, theo thống kê vào tháng 6/2017, chưa bao gồm các dịch vụ đi kèm khác của Facebook như Whatsapp, Instagram,… Tuy nhiên Facebook cũng gây nhiều tranh cãi xung quanh tính an toàn của các thông tin được người dùng đăng lên mạng này.

Với việc bắt ép người dùng phải xoá bài viết theo cách khó khăn hơn trước rất nhiều, đa số người dùng Facebook đang phản ứng quyết liệt và họ cho rằng, Facebook đang bắt ép cả cộng đồng phải "chơi" theo cách của riêng mình nhằm hướng đến các mục đích thiếu minh bạch.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.