Theo đó, Facebook phát triển tính năng này để tiếp cận thông tin quảng cáo tốt hơn đến các khách hàng tiềm năng mà người đăng quảng cáo nhắm đến.
Theo ghi nhận, tính năng mới này có tên Rocket Explorer, xuất hiện trên ứng dụng Facebook của một số người dùng Android và iOS, nhưng nó sẽ biến mất và xuất hiện bất cứ lúc nào trong quá trình sử dụng.
Rocket Explorer giống như một News Feed thứ hai của người dùng, hoạt động một cách độc lập với News Feed hiện tại khi cung chúng cung cấp nội dung từ hai nguồn cấp dữ liệu ngược nhau. Cụ thể, nguồn cấp dữ liệu cho Rocket Explorer xuất phát từ người lạ, những fanpage và group mà chủ nhân không hề like hay theo dõi. Nó cung cấp rất nhiều nội dung mang tính địa phương dựa vào vị trí của người dùng. Còn trong News Feed mặc định, những thông tin xuất hiện từ bạn bè hoặc những fanpage, group mà chủ nhân đã like hay theo dõi.
Nhìn chung, nguồn cấp dữ liệu mới dường như rất giống với thẻ Explore mới của mạng xã hội hình ảnh Instagram với mục đích hiển thị đến bạn các bài đăng có liên quan đến sở thích của người sử dụng dựa trên thuật toán mới của công ty.
Khảo sát trên ứng dụng Facebook cho iPhone, nội dung hiển thị từ nguồn cấp dữ liệu hiển thị trên Rocket Explorer có nhiều điểm tương đồng với một tạp chí để mọi người tiện lợi hơn trong việc duyệt tin.
Đây không phải là lần đầu tiên Facebook thử nghiệm một thể loại News Feed mới dành cho một tập hợp nhỏ người sử dụng. Ví dụ, vào tháng 4/2016, một phong cách News Feed mới cho thấy các câu chuyện được nhóm lại xung quanh một chủ đề nhất định. Hiện tại Facebook vẫn chưa đưa ra bình luận liên quan đến tính năng thử nghiệm mới của mình.
An Nhiên