GoViet công bố sẽ hợp nhất ứng dụng và thương hiệu với Gojek để trở thành Gojek Việt Nam. Việc hợp nhất này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong chiến lược dài hạn của công ty, mở rộng hơn nữa thành công của nền tảng GoViet.
Màu sắc nhận diện, trang phục của các tài xế GoViet cũng sẽ thay đổi từ gam màu đỏ hiện tại sang xanh lá cây, đen, trắng của Gojek.
Các khách hàng của GoViet sẽ tiếp tục sử dụng dịch vụ trên ứng dụng Gojek.
Gojek được biết đến là tập đoàn công nghệ lớn tại khu vực Đông Nam Á, một trong những đơn vị tiên phong của mô hình siêu ứng dụng (Super App) tích hợp, kết nối người dùng với hơn 2 triệu đối tác tài xế và 500.000 nhà hàng tại hơn 200 thành phố, ở năm quốc gia Đông Nam Á. Việt Nam là quốc gia đầu tiên công ty này mở rộng ra thị trường khu vực, sau đó tiến sang Singapore và Thái Lan.
GoViet ra mắt tại Việt Nam vào tháng 8/2018, hiện hoạt động trên ba lĩnh vực là gọi xe (GoBike), giao hàng (GoSend) và đặt đồ ăn (GoFood), phục vụ hàng triệu người dùng tại Hà Nội và TP.HCM đồng thời tạo ra cơ hội thu nhập cho hơn 150.000 đối tác tài xế và 80.000 nhà hàng, phần lớn trong số đó là các cửa hàng siêu nhỏ, nhỏ và vừa.
Hãng đồng thời công bố ông Phùng Tuấn Đức, đồng sáng lập và nguyên là Giám đốc Vận hành GoViet, đã được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc của Gojek Việt Nam, để lãnh đạo công ty trong giai đoạn tăng trưởng tiếp theo.
Trước đó, ông Nguyễn Vũ Đức làm CEO GoViet từ khi ứng dụng ra mắt thị trường vào tháng 8/2018 đến tháng 3/2019. Sau đó, bà Lê Diệp Kiều Trang giữ vị trí này trong 5 tháng đến tháng 9/2019. Ông Phùng Tuấn Đức là người dẫn dắt công ty trong gần một năm qua khi ghế CEO bị bỏ trống.
Trúc Chi (T/H)