Hà Nội bóc đường nhựa, làm bê tông cho xe buýt nhanh

Hà Nội bóc đường nhựa, làm bê tông cho xe buýt nhanh

Thứ 5, 20/06/2013 14:16

Lớp đường nhựa được bóc lên thay bằng bê tông để phục vụ tuyến buýt nhanh (BRT) dài 14 km từ Kim Mã đi Yên Nghĩa, dự kiến toàn tuyến sẽ được khai thác vào đầu năm 2015.

Xã hội -  Hà Nội bóc đường nhựa, làm bê tông cho xe buýt nhanh

 Tuyến xe buýt vận chuyển hành khách khối lượng lớn dài 14 km có điểm đầu ở bến xe Kim Mã, qua Giảng Võ - Láng Hạ - Lê Văn Lương kéo dài - Lê Trọng Tấn - Quang Trung - Ba La - và điểm cuối là bến xe Yên Nghĩa. Hiện tại bến xe Kim Mã đang được quây rào chắn để thi công.

 Xã hội -  Hà Nội bóc đường nhựa, làm bê tông cho xe buýt nhanh (Hình 2).

 Các tuyến đường Giảng Võ, Láng Hạ, Lê Trọng Tấn, Quang Trung chưa được thi công. Toàn tuyến được đầu tư tổng trị giá 49 triệu USD.

 Xã hội -  Hà Nội bóc đường nhựa, làm bê tông cho xe buýt nhanh (Hình 3).

 Trong khi đó trên đường Lê Văn Lương kéo dài, một phần làn đường được quây rào chắn để phục vụ công tác thi công đường xe buýt nhanh, lớp đường nhựa đường phá bỏ để làm đường bê tông.

 Xã hội -  Hà Nội bóc đường nhựa, làm bê tông cho xe buýt nhanh (Hình 4).

 Lớp nhựa đường trên toàn tuyến được bóc ra và thay thế bằng lớp bê tông dày.

 Xã hội -  Hà Nội bóc đường nhựa, làm bê tông cho xe buýt nhanh (Hình 5).

 Lớp bê tông cao hơn mặt đường hiện tại chừng 4cm.

 Xã hội -  Hà Nội bóc đường nhựa, làm bê tông cho xe buýt nhanh (Hình 6).

 Những tấm bê tông được dùng để quây rào chắn tại công trường làm xe buýt nhanh đường Lê Văn Lương kéo dài.

 Xã hội -  Hà Nội bóc đường nhựa, làm bê tông cho xe buýt nhanh (Hình 7).

Mỗi xe buýt nhanh có thể chở được 90 hành khách.

 Xã hội -  Hà Nội bóc đường nhựa, làm bê tông cho xe buýt nhanh (Hình 8).

 Xe chạy 3-5 phút một lượt, dừng đón khách ở dải phân cách giữa đường, tự động soát vé trước khi vào nhà chờ.

 Xã hội -  Hà Nội bóc đường nhựa, làm bê tông cho xe buýt nhanh (Hình 9).

 Thay vì dừng đón khách ở các điểm đỗ trên vỉa hè như hiện nay, xe buýt nhanh sẽ đón khách ở dải phân cách giữa đường.

 Xã hội -  Hà Nội bóc đường nhựa, làm bê tông cho xe buýt nhanh (Hình 10).

 Tại tuyến đường Lê Văn Lương kéo dài, công trường này thường xuyên xảy ra ùn tắc, dù không phải giờ cao điểm.

 Xã hội -  Hà Nội bóc đường nhựa, làm bê tông cho xe buýt nhanh (Hình 11).

 Đoạn Yên Nghĩa - Ba La được cải tạo, nâng cấp mở rộng mặt đường cũ, chứ không làm đường bê tông như những tuyến khác.

Theo Bưu điện Việt Nam

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.