Xe buýt nhanh
Buýt nhanh BRT kém hiệu quả: 'Hà Nội có bài học lớn về đầu tư'
Chuyên gia giao thông Nguyễn Xuân Thủy cho rằng, viễn cảnh buýt nhanh BRT kém hiệu quả đã được cảnh báo từ trước và tin rằng Hà Nội đã có bài học lớn về đầu tư.
Buýt nhanh giá hơn 5 tỷ đồng/chiếc: Người Hà Nội có siêu... buýt?
Theo văn bản giải trình của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội, mỗi chiếc xe buýt nhanh BRT tuyến Yên Nghĩa - Kim Mã có giá trên 5 tỷ đồng.
Đà Nẵng 'bắt tay' triển khai dự án xe buýt BRT
Tp. Đà Nẵng vừa triển khai dự án hệ thống xe buýt nhanh với tổng số vốn đầu tư 70,2 triệu USD như là biện pháp giải quyết kẹt xe trong tương lai.
Xe buýt nhanh BRT bị xe biển xanh ‘tông’ đuôi
Chiếc xe buýt nhanh khi đến khu vực nhà chờ đón trả khách ở đường Quang Trung (Hà Đông) đã bất ngờ bị xe biển xanh chạy lấn làn đâm trúng.
Cận cảnh người xếp hàng, kẻ lấn đường buýt nhanh BRT
Ngày đầu đi làm sau kỳ nghỉ Tết dương lịch, hàng loạt phương tiện ô tô, xe máy, thậm chí cả xe đạp “không ngại” lấn đường dành riêng cho xe buýt nhanh BRT .
Ngày đầu chạy thử, buýt nhanh 'chôn chân', loay hoay giữa phố
Dù đã có làn đường ưu tiên, CSGT phân làn nhưng nhiều đoạn trên đường Lê Văn Lương vẫn xảy ra ùn tắc. Buýt nhanh vẫn “chôn chân”, loay hoay giữa phố.
Vì sao Hà Nội không chạy thử tuyến buýt nhanh ngoài đường?
Ban Quản lý dự án đã vận hành thử xe buýt nhanh (BRT) trong bến, thống nhất các nội dung về kỹ thuật để triển khai và sẽ không chạy thử do đã khớp nối kỹ thuật.
Hà Nội cấm nhiều phương tiện khi xe buýt nhanh hoạt động
Ông Hà Huy Quang, Phó giám đốc sở GTVT Hà Nội thông tin xe tải, xe khách, taxi… sẽ bị cấm hoạt động trên tuyến buýt nhanh (BRT) theo giờ từ ngày 15/12.
Hà Nội: Nhà chờ xe buýt nhanh ‘5 sao’ phủ bụi trước lịch vận hành
Còn 15 ngày nữa tuyến xe buýt nhanh “nghìn tỷ” Kim Mã - Yên Nghĩa sẽ được vận hành thử. Tuy nhiên, nhiều nhà chờ “5 sao” đang trong cảnh phủ bụi, ngổn ngang.
Hà Nội chốt lịch vận hành thử tuyến xe buýt nhanh 'nghìn tỷ'
Sở GTVT Hà Nội dự kiến tuyến buýt nhanh Kim Mã - Yên Nghĩa sẽ được đưa vào vận hành thử từ ngày 15/12.
Mặt đường bê tông xi măng chưa hẳn tốt với buýt nhanh
"Tôi lưu ý rằng việc làm mặt đường bê tông xi măng chưa hẳn đã tốt. Bởi mặt đường cứng, độ đàn hồi của mặt đường kém nên làm xe giảm tuổi thọ và hành khách ngồi trên xe không được êm", TS Đinh Thị Thanh Bình, viện trưởng viện Quy hoạch & Quản lý GTVT (trường ĐH GTVT) cho hay.
Hà Nội ‘chơi trội’ bóc đường mới thay bê tông, WB quan ngại
Sở GTVT Hà Nội đã báo cáo giải trình UBND TP. Hà Nội sau khi báo chí có loạt bài phản ánh về dự án xe buýt nhanh (BTR) trị giá 165 triệu USD mà sở này đang triển khai…
165 triệu USD ‘sắm’ buýt nhanh: Hà Nội tiêu tiền ‘chẳng giống ai’
Việc bóc bỏ lớp bê tông nhựa mới xây dựng, chất lượng còn tốt để triển khai Dự án xây dựng hạ tầng để triển khai tuyến xe buýt nhanh (BTR) của Hà Nội đang gây sự bất bình của nhân dân vì sự lãng phí số tiền khổng lồ.
Hà Nội bóc đường nhựa, làm bê tông cho xe buýt nhanh
Lớp đường nhựa được bóc lên thay bằng bê tông để phục vụ tuyến buýt nhanh (BRT) dài 14 km từ Kim Mã đi Yên Nghĩa, dự kiến toàn tuyến sẽ được khai thác vào đầu năm 2015.
Xe buýt nhanh - cứu cánh giảm ùn tắc?
Xe buýt nhanh sẽ chạy tới 50km/h trên làn đường riêng và có khả năng vận chuyển 20.000 hành khách trong một giờ/tuyến