Chiều 23/5, tại buổi giao ban báo chí Thành ủy tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN HANOI) đã có áo cáo về tình hình sản xuất, cung ứng điện trong mùa nắng nóng 2017.
Theo EVN Hà Nội, dự báo hè năm 2017, Hà Nội sẽ có khoảng 5 đến 7 đợt nắng nóng kéo dài. Để đối phó với nắng nóng, nhiều gia đình ở Thủ đô đã sắm thêm cho gia đình nhiều thiết bị làm mát khiến nhu cầu về điện tăng cao. Nhằm đảm bảo cung cấp ổn định điện EVN Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị triển khai nhiều giải pháp, trong đó tập trung rà soát những khiếm khuyết của các thiết bị trong vận hành, chủ động sửa chữa, thay thế các thiết bị vận hành không tin cậy, có nguy cơ sự cố, tăng cường quản lý vận hành tại các đơn vị.
Đồng thời, đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình hoàn thiện sơ đồ cầu đủ các trạm biến áp 110kV, đẩy nhanh tiến độ các công trình lưới điện 220-110kV để sớm đưa vào vận hành nhằm bổ sung nguồn cấp, đáp ứng nhu cầu phụ tải tăng cao đặc biệt trong cao điểm hè 2017.
Ông Nguyễn Anh Dũng - Phó tổng Giám đốc EVN Hà Nội cho biết, đơn vị đã lập tổng đài chăm sóc khách hàng cam kết tiếp nhận thông tin báo mất điện của khách hàng để nhanh chóng giải quyết sự cố, không quá 2 tiếng đồng hồ phải khôi phục cấp điện lại.
Cũng theo ông Dũng, năm 2016, tính chung toàn EVN Hà Nội, tổng thời gian mất điện của khách hàng bình quân là 964,8 phút, giảm 29,1% so với năm 2015. Đến năm nay (2017), EVN Hà Nội phấn đấu giảm thời gian mất điện chỉ còn 741 phút.
Trả lời các câu hỏi liên quan đến vấn đề dịch vụ khách hàng, Phó tổng Giám đốc EVN Hà Nội khẳng định: Khách hàng nào thấy công nhân ngành điện có biểu hiện mè nheo, nhũng nhiễu thì có thể phản ánh qua số điện thoại đường dây nóng đã được thông báo. Sau khi tiếp nhận đơn vị sẽ giải quyết ngay.
Về giá điện cho đối tượng sinh viên, ông Dũng cho hay: Giá điện đã được thông báo đến mọi UBND phường, xã, tổ dân phố. Các sinh viên đã đăng ký tạm trú (cứ 4 người thành 1 nhóm), có thể ra bất cứ điểm giao dịch nào đều được coi là một hộ gia đình. Nếu nơi nào không ký hợp đồng cho sinh viên, hoặc nơi nào bán điện giá cao quá thì khách hàng thông tin đến để sở này cùng phối hợp với sở Công Thương xử lý nghiêm.
Đáng chú ý, nhằm giảm nhân công, chi phí cho ngành điện và giảm phiền hà cho khách hàng, EVN Hà Nội đã ký kết với 14 ngân hàng và 3 đơn vị trung gian thu tiền điện. Theo đó, khách hàng có thể đến bất cứ đơn vị hay ngân hàng nào đều được phục vụ.
“Hiện 58% khách hàng tại Hà Nội của chúng tôi đã thực hiện nộp tiền điện qua ngân hàng và tổ chức trung gian, khi có tài khoản ngân hàng thì hàng tháng đều được tự trừ tiền. Đồng thời, 100% nhân viên của EVN Hà Nội đã trả tiền điện qua ngân hàng. Tổng Công ty phấn đấu hết năm nay sẽ đạt 60% khách hàng trả tiền điện qua ngân hàng và tổ chức trung gian. Dần dần, chi phí được giảm nhờ triển khai công tác này sẽ bù vào giúp giảm giá điện”, ông Nguyễn Anh Dũng cho hay.
Liên quan đến việc giảm nhân viên trong ngành, ông Nguyễn Anh Dũng cho hay: 3 năm qua, EVN Hà Nội không tiếp nhận thêm nhân viên nào, ngược lại đã giảm từ trên 8.000 người hiện còn 7.200 người.
Nhất Nam