Hà Nội đang tính tới biển xe chẵn, lẻ, kiểm soát ô tô để giảm ùn tắc

Hà Nội đang tính tới biển xe chẵn, lẻ, kiểm soát ô tô để giảm ùn tắc

Nguyễn Văn Báo

Nguyễn Văn Báo

Thứ 6, 21/10/2016 16:46

Bí thư Thành uỷ Hà Nội Hoàng Trung Hải cho rằng, về lâu dài, việc kiểm soát phương tiện giao thông cá nhân không chỉ có xe máy mà cả ô tô.

Tại cuộc họp giao ban trực tuyến quý III của Thành ủy Hà Nội với lãnh đạo các quận, huyện, thị xã ngày 28/9, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cho rằng, đã đến lúc vận động người dân đồng thuận với việc hạn chế phương tiện cá nhân ở Hà Nội.

Theo ông Hoàng Trung Hải: Hà Nội đang chịu sức ép rất lớn về hạ tầng, sức ép tăng trưởng dân số. Hạ tầng còn nặng nề những vấn đề về tắc đường, cấp nước, xử lý nước thải, rác thải… Nếu không xử lý vấn đề một cách quyết liệt, sẽ gặp những bất cập về đô thị và gây ảnh hưởng lớn đến trật tự xã hội.

Xã hội - Hà Nội đang tính tới biển xe chẵn, lẻ, kiểm soát ô tô để giảm ùn tắc

Buổi họp giao ban trực tuyến quý III của Thành ủy Hà Nội vào sáng 28/9.

Dẫn chứng vụ tắc đường ở cầu Tó mất mấy tiếng đồng hồ vừa qua, Bí thư Hà Nội cho rằng, nếu không quyết liệt thì còn tắc thêm nữa. “2 tiếng đồng hồ tắc đường nhưng nếu không làm quyết liệt, thậm chí lên tới 10 tiếng” – người đứng đầu Thành ủy Hà Nội nói.

Bí thư Thành ủy Hà Nội cũng cho rằng, đã đến lúc thành phố (TP) tính đến chuyện vận động người dân đồng thuận với việc xe ngày chẵn ngày lẻ đỗ bên chẵn bên lẻ, kiểm soát các phương tiện cá nhân, không chỉ xe máy mà cả ô tô.

Theo Bí thư Hà Nội cho biết: 8 tuyến đường sắt đô thị ở Thủ đô mới triển khai được 3 tuyến, tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông đến hết sang năm mới xong. Tuyến Nhổn-Ga Hà Nội cuối 2020 mới xong.

Ông Hải nhấn mạnh: “Nếu chúng ta không vào cuộc khẩn trương, sẽ không cách gì tháo gỡ được. Tháo gỡ vấn đề liên quan đến hạ tầng chính là hệ thống tàu điện ngầm, 8 tuyến đường sắt chưa đủ cho TP trên 10 triệu dân, phải quy hoạch thêm những tuyến nối nữa”.

Bí thư Hà Nội cũng cho rằng, việc TP thực hiện 51 dự án trọng điểm trong năm năm tới cũng không giải được thách thức về hạ tầng mà còn phải làm hơn nữa. Muốn như vậy, ngoài việc tập trung tháo gỡ khó khăn cho dự án, Hà Nội cần phải có cơ chế đặc thù để đẩy nhanh tiến độ dự án.

Ông Hoàng Trung Hải yêu cầu các cơ quan chức năng phải có quy hoạch ngầm cho Thủ đô: “Nếu không làm khẩn trương là vướng hết, đi một số tuyến tàu điện ngầm là vướng nhà cao tầng. Đô thị còn phát triển nữa, nên 8 tuyến là không đủ. Chúng ta cũng không chỉ tính tới 2 tầng hầm mà phải 3 tầng hầm. Nếu không có tầm nhìn xa, thời gian tới không có lối đi”. 

Nguyễn Tươi

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.