Hà Nội: ‘Ép’ học sinh phải mua sách giáo khoa từ phòng GD&ĐT

Hà Nội: ‘Ép’ học sinh phải mua sách giáo khoa từ phòng GD&ĐT

Hà Công Luân

Hà Công Luân

Thứ 6, 28/04/2017 09:44

Sự việc do một số phụ huynh đang có con theo học tại trường tiểu học An Khánh B (H. Hoài Đức, Hà Nội) phản ánh sau khi nhận được thông báo của nhà trường.

Theo đó, một số phụ huynh học sinh trường tiểu học An Khánh B phản ánh về việc nhà trường thông báo mua sách giáo khoa cho năm học mới. Tuy nhiên, điều đáng nói là trong thông báo gửi tới phụ huynh, nhà trường nêu rõ “yêu cầu phụ huynh không được mua sách giáo khoa ở bất cứ cửa hàng phát hành sách nào ngoài nhà trường”.

Giáo dục - Hà Nội: ‘Ép’ học sinh phải mua sách giáo khoa từ phòng GD&ĐT

Phòng GD&ĐT huyện Hoài Đức ép học sinh mua sách giáo khoa?

Bên cạnh đó, phụ huynh đăng ký mua sách giáo khoa, sách bài tập cho năm học mới (theo bộ) tại trường, phòng GD&ĐT sẽ chuyển sách về cho học sinh trước khi nghỉ hè.

Học sinh lớp 5 không mua sách lớp 6 tại bất kỳ cửa hàng sách nào, tiến hành đăng ký với trường THCS khi học sinh làm thủ tục nhập học để trường THCS tổng hợp đăng ký với phòng GD&ĐT.

Học sinh 6 tuổi vào lớp 1 không mua sách lớp 1 tại bất kỳ cửa hàng sách nào, tiến hành đăng ký với trường tiểu học khi học sinh làm thủ tục nhập học để trường tổng hợp đăng ký với phòng GD&ĐT”.

Trước yêu cầu bất thường này của nhà trường, một phụ huynh đang có con theo học tại trường nói: “Sách giáo khoa bán đại trà trên thị trường, không hiểu tại sao lại có thông báo như vậy. Chúng tôi có thể được tặng sách hoặc mua sách cho con tôi ở bất cứ đâu tôi thấy tiện và hợp lý, miễn sao đủ số lượng và chất lượng sách theo quy định. Ví dụ như nhà tôi, con tôi có thể dùng lại sách của anh, chị mà vẫn đảm bảo chất lượng”.

Bà Lý Thị Thanh Luyện - Hiệu trưởng trường tiểu học An Khánh B cho hay: “Đúng là chúng tôi có gửi thông báo với nội dung trên tới phụ huynh học sinh của nhà trường. Tuy nhiên, đây không phải là chủ trương của chúng tôi mà chúng tôi chỉ thực hiện theo văn bản chỉ đạo của phòng GD&ĐT huyện Hoài Đức gửi về trường trước đó”.

Ngoài ra, vị Hiệu trưởng cũng cho biết: “Văn bản cũng nói rõ yêu cầu phụ huynh không tự ý mua sách ở ngoài và yêu cầu các trường tuyệt đối không được tự liên hệ với bất cứ cửa hàng phát hành sách nào để mua sách giáo khoa cho học sinh mà phải tập hợp danh sách gửi về phòng GD&ĐT rồi phòng chỉ đạo mua và gửi cho học sinh trước kỳ nghỉ hè”.

Ngay sau đó, PV đã liên hệ với phòng GD&ĐT huyện Hoài Đức về việc này, tuy nhiên chưa nhận được phúc đáp từ ngành giáo dục huyện Mỹ Đức.

Báo Người Đưa Tin sẽ tiếp tục thông tin về việc!

Công Luân

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.