Theo ghi nhận của báo Đầu tư, tại thị trường Hà Nội, hầu hết các trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi; cũng như các đơn vị sản xuất kinh doanh mặt hàng may mặc, phụ kiện thời trang, thiết bị công nghệ, sản phẩm điện máy... đều đang triển khai chương trình khuyến mại, giảm giá "sốc" cho khách hàng.
Tại Hà Nội, chương trình khuyến mại năm nay sẽ kéo dài hơn và tập trung vào từng loại hàng hoá theo chủ đề từng tháng, qua đó nâng tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong những tháng cuối năm.
Bà Trần Thị Lan Phương, Quyền giám đốc Sở Công Thương Tp.Hà Nội cho biết: "Thời gian qua, Thành phố đã nỗ lực triển khai rất nhiều giải pháp nhằm thúc đẩy nhu cầu tiêu dùng, đồng thời chỉ đạo các sở, ngành triển khai, xây dựng chương trình kích cầu trên địa bàn Hà Nội với hơn 100 sự kiện đã và đang triển khai đồng loạt trong năm 2023, điển hình là các chương trình Festival nông sản được tổ chức tại các quận, huyện…
Bên cạnh đó, tích cực hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, đưa ra các chương trình khuyến mại tập trung, các chương trình bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và tiếp tục triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn Hà Nội để giúp các doanh nghiệp vượt qua được khó khăn, thúc đẩy tăng trưởng bán lẻ…".
Thông tin trên Kinh tế & Đô thị, từ nay đến hết ngày 11/10, hệ thống siêu thị Co.opmart tổ chức chương trình giảm giá cho hàng trăm mặt hàng thực phẩm tươi sống. Cụ thể với mặt hàng thịt lợn, thịt bò Úc được giảm giá 20%, đầu cá hồi đông lạnh, bao tử cá basa tươi, cá basa nguyên con, cá diêu hồng làm sạch giảm giá từ 10-15%. Với mặt hàng rau xanh, hoa quả như bí đao, rau muống, cà chua giống Hà Lan, nho đen không hạt Mỹ, cam Úc, kiwi xanh New Zealand, chuối giảm 15%.
Những ngày này hệ thống siêu thị điện máy Media Mart cũng tổ chức chương trình khuyến mãi “Tưng bừng Lễ hội giảm giá - Xả hết giảm tất tới 50%”. Cụ thể từ nay đến 3/11 các loạt ti vi cao cấp đến từ các thương hiệu Samsung, LG, Sony, Coex được giảm giá từ 30 -50%, đồng thời dược nhận thêm quà tặng khi mua hàng. Cũng trong Lễ hội giảm giá cực lớn tại MediaMart, nhóm sản phẩm tủ lạnh, máy giặt, điều hòa mang thương hiệu Panasonic, Daikin, Samsung, Coex, Toshiba được giảm giá tới 50%.
Năm học mới đã bắt đầu, siêu thị MediaMart cũng dành ưu đãi lớn cho học sinh, sinh viên thông qua chương trình giảm giá từ 29-40% cho sản phẩm Laptop mang thương hiệu Lenovo, ASUS, Apple Macbook, đồng thời tặng túi đựng máy hoặc balo cho khách mua sản phẩm. Ngoài ra, các mẫu smartphone của Samsung, Oppo, Vivo… cũng được siêu thị giảm giá 8 - 49%.
Nguyên Chủ tịch Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam Vũ Thị Hậu cho biết, trong tháng 9 tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt 524,6 nghìn tỷ đồng, tăng 7,5% so với cùng kỳ năm trước.
Như vậy trong quý 3/2023, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 1.550,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,3% so với cùng kỳ năm trước. Dự kiến trong những tháng cuối năm 2023 sức mua sẽ tiếp tục tăng cao, để "đón sóng” mùa mua sắm cuối năm, các doanh nghiệp bán lẻ đã tung nhiều kế hoạch bán hàng, khuyến mãi lớn để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng, phát triển kinh doanh.
Nhiều chương trình giảm giá sâu trong Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2023
Theo Vietnam+, Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2023 sẽ được tổ chức vào cuối tháng 10 tại các Trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng, điểm bán hàng của các doanh nghiệp tại Hà Nội.
Thông tin về sự kiện này, đại diện Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) cho hay, dự kiến tối 27/10 (thứ Sáu), tại đường Lê Thái Tổ, phố đi bộ Hồ Gươm sẽ diễn ra Lễ Khai mạc. Cùng với đó, Ban Tổ chức sẽ phát động các sự kiện trong khuôn khổ chương trình.
Từ ngày 27/10-29/10, đoạn đường từ khu vực trước cửa Trung tâm thông tin văn hóa Hồ Gươm đến hết khu vực ngã 3 Lê Thái Tổ giao với phố Hàng Trống sẽ diễn ra sự kiện "Lễ hội mua sắm Hà Nội-HaNoi shopping Festival" năm 2023 với quy mô 300m2.
Cùng đó sẽ diễn ra sự kiện "Hà Nội siêu hội mua sắm-HaNoi Mega Sale" năm 2023 với quy mô 60-70 gian hàng chia làm các lĩnh vực chính như: Sản phẩm thương hiệu mạnh-hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích, thời trang-làm đẹp, hàng tiêu dùng, ẩm thực-đồ uống, đặc sản vùng miền; triển khai các chương trình kích cầu...
Từ ngày 27/10-30/11, sự kiện "1.000 điểm khuyến mại-Rộn ràng ưu đãi" sẽ diễn ra tại 1.000 điểm đăng ký bán hàng khuyến mại thuộc các hệ thống sản xuất, kinh doanh, phân phối thương mại, dịch vụ, chuỗi cửa hàng, siêu thị, website thương mại điện tử trên địa bàn Hà Nội.
“Các doanh nghiệp tham gia sự kiện sẽ triển khai các hoạt động khuyến mại trực tiếp, trực tuyến, khách hàng thân thiết, gameshow quà tặng, bốc thăm may mắn… giảm giá từ 20% đến trên 50% cho ít nhất 20% mặt hàng đang kinh doanh của mình,” đại diện HPA thông tin.
Đáng chú ý, trong các ngày 11/11-12/11, sự kiện "Ngày Vàng Giá shock" sẽ diễn ra tại 50 điểm vàng mua sắm là các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại lớn trên địa bàn Hà Nội. Ban Tổ chức cung cấp dấu hiệu nhận diện điểm vàng giá shock cho các đơn vị đã đăng ký, triển khai tại các điểm mua sắm trực tiếp, website, fanpage của doanh nghiệp nhằm giúp người tiêu dùng nhận diện và mua sắm.
Các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại lớn là điểm vàng đăng ký tham gia sự kiện thực hiện các chương trình ưu đãi, giảm giá đặc biệt với mức giảm giá tối đa lên tới 100% theo quy định…
Tiếp đó, từ ngày 24-30/11, sự kiện "Hà Nội Online Festival" năm 2023 sẽ diễn ra tại cổng kết nối thangkhuyenmaihanoi.vn và trên website thương mại điện tử của các doanh nghiệp. Các doanh nghiệp đăng ký tham gia triển khai các hoạt động khuyến mại trên website của doanh nghiệp theo quy định. Ban Tổ chức triển khai kết nối website của doanh nghiệp đăng ký tham gia với cổng kết nối thangkhuyenmaihanoi.vn, kích cầu hoạt động mua sắm trực tuyến cho người tiêu dùng.
Chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội 2023 là sự kiện thường niên do Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội chỉ đạo, giao Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) tổ chức.
Minh Hoa (t/h)