Thực hiện chủ trương của Tập đoàn Điện lực Việt Nam về việc điện tử hóa các giao dịch trong hoạt động cung cấp điện, EVNHANOI đã triển khai việc cấp mới điện hạ áp cho khách hàng sử dụng điện vào tháng 11/2019. Với mong muốn tiếp tục cung cấp các dịch vụ điện ngày càng cao, chất lượng ngày càng hoàn hảo cho khách hàng, tháng 12/2019, EVNHANOI sẽ đồng thời triển khai dịch vụ hợp đồng theo phương thức điện tử đối với dịch vụ hợp đồng bao gồm các dịch vụ sau: Thay đổi công suất sử dụng điện, thay đổi vị trí thiết bị đo đếm, thay đổi mục đích sử dụng điện, thay đổi định mức sử dụng điện, thay đổi chủ thể Hợp đồng mua bán điện (HĐMBĐ), thay đổi thông tin đã đăng ký, gia hạn HĐMBĐ, chấm dứt HĐMBĐ.
Như vậy, khách hàng thay vì phải ký và lưu hồ sơ trên bản giấy thì giờ đây, chỉ cần ký online trên Website CSKH của EVNHANOI bằng hình thức nhập mã OTP nhận qua Email hoặc qua tin nhắn SMS, sau đó có thể lưu hồ sơ online trên website CSKH EVNHANOI.
Theo bà Tô Lan Phương - Trưởng Ban Kinh doanh EVNHANOI, việc áp dụng phương thức giao dịch điện tử đối với dịch vụ hợp đồng, nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong đời sống kinh tế - xã hội của Nhà nước nói chung và trong hoạt động sản xuất kinh doanh nói riêng, hướng tới mục tiêu cải cách thủ tục hành chính, nâng cao dịch vụ khách hàng của ngành Điện.
Việc ký kết và áp dụng phương thức giao dịch điện tử đối với dịch vụ hợp đồng và quản lý Hợp đồng mua bán điện bằng hình thức điện tử mang lại nhiều lợi ích cho bên mua điện và bên bán điện như nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, giúp cho quá trình ký kết hợp đồng mua bán điện của khách hàng được nhanh chóng, chính xác, thuận tiện do việc lập, gửi/nhận Hợp đồng mua bán điện được thực hiện thông qua các phương tiện điện tử.
Bên cạnh đó việc giao dịch bằng hình thức điện tử giúp giảm chi phí in, gửi, bảo quản, lưu trữ Hợp đồng so với sử dụng Hợp đồng giấy, do đó, góp phần tiết kiệm chi phí cho xã hội, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, góp phần bảo vệ môi trường.
Ngoài ra, khách hàng không cần bảo quản và tránh bị mất Hợp đồng mua bán điện, tiết kiệm thời gian, dễ dàng hơn trong việc truy cập, kiểm tra Hợp đồng mua bán điện đã ký. Việc thực hiện mua bán điện bằng hình thức điện tử cũng phù hợp với thông lệ quốc tế, góp phần hiện đại hóa công tác quản trị doanh nghiệp để phù hợp với xu thế kinh doanh ngày càng phát triển trên thị trường quốc tế hiện nay.
Việc EVNHANOI đa dạng hóa việc cung cấp dịch vụ điện theo phương thức điện tử điện giúp khách hàng chủ động đối với các giao dịch mua bán điện cũng như bảo mật thông tin, lưu trữ thông tin, giảm thiểu thời gian và chi phí cho khách hàng. Đối với EVNHANOI, Tổng công ty sẽ tối ưu hóa các khâu sản xuất khi khách hàng tham gia các hình thức thanh toán điện tử và cũng giảm thiểu các rủi ro trong công tác quản lý hợp đồng mua bán của khách hàng. EVNHANOI đều hướng đến mục tiêu chung gắn với hình ảnh “Trách nhiệm – Minh bạch” tới khách hàng và cộng đồng.
Trong quá trình thực hiện các dịch vụ điện theo phương thức điện tử, nếu có thắc mắc về quy trình sử dụng, khách hàng liên hệ Trung tâm Chăm sóc khách hàng của EVNHANOI (Tổng đài 19001288 phục vụ 24/7) để được tiếp nhận tư vấn và giải đáp.
Thu Hà