Ngày 17/4, nhà ga T3 Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất đã chính thức đưa vào khai thác.

Hành khách trải nghiệm nhiều công nghệ hiện đại tại nhà ga T3.
Chuyến bay đánh dấu cột mốc quan trọng trong quá trình đưa nhà ga mới vào hoạt động. Việc chuyển đổi khai thác nhằm mang đến trải nghiệm thuận tiện, nhanh chóng và thoải mái hơn cho hành khách.

Khu vực soi chiếu an ninh.
Thông tin từ Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết, việc khai thác các chuyến bay tại nhà Ga T3 Tân Sơn Nhất là bước đi đầu tiên trong kế hoạch đưa các chuyến bay nội địa của hãng này tại nhà ga mới – hiện đại và có quy mô lớn nhất cả nước hiện nay.
Vietnam Airlines sẽ tiếp tục cập nhật lộ trình chuyển khai thác các đường bay nội địa khác sang nhà ga T3 và sẽ thông báo rộng rãi đến hành khách qua các kênh chính thức.
Để đảm bảo hành trình thuận lợi, hành khách được khuyến nghị kiểm tra kỹ thông tin nhà ga khởi hành trên vé, tìm hiểu sơ đồ nhà ga T3, đến sân bay ít nhất 2 tiếng trước giờ bay và ưu tiên sử dụng các hình thức check-in trực tuyến trên website, ứng dụng di động hoặc tại các kiosk tự phục vụ tại sân bay.
Dự kiến, Vietnam Airlines sẽ bố trí các quầy làm thủ tục tại nhà ga T3 từ số 56 đến 109, cùng 22 quầy làm thủ tục tự động nhằm giúp hành khách tiết kiệm thời gian và tăng tính chủ động.

Chuyến bay đầu tiên từ nhà ga T3. Công trình hiện đại đi vào hoạt động chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Thống nhất đất nước.
Nhà ga hành khách T3 có tổng diện tích sàn lên tới 112.500m², bao gồm 1 tầng hầm và 4 tầng nổi, được bố trí khoa học và hiện đại với 90 quầy thủ tục truyền thống, 20 quầy tự động thả hành lý và 42 kiosk check-in.
Ngoài hãng hàng không Vietnam Airlines thì Vietjet Air cũng sẽ khai thác tại nhà ga T3 Tân Sơn Nhất.
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) thông tin, việc đưa vào khai thác nhà ga T3 là dấu mốc quan trọng không những nâng cao chất lượng dịch vụ và hiệu quả khai thác, mà còn góp phần đưa Tân Sơn Nhất tiến gần hơn đến mục tiêu trở thành trung tâm hàng không hàng đầu khu vực.
Sự kiện không chỉ là minh chứng cho tiến độ và chất lượng của dự án trọng điểm quốc gia mà còn là lời khẳng định về một không gian hàng không hiện đại, nơi trải nghiệm của hành khách được đặt lên hàng đầu.
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam cho biết, sẽ tiếp tục lắng nghe ý kiến phản hồi của hành khách và các đơn vị khai thác để hoàn thiện hơn nữa quy trình vận hành, đảm bảo Nhà ga hành khách T3 Cảng HKQT Tân Sơn Nhất không chỉ là một điểm trung chuyển hàng không, mà còn là biểu tượng của sự phát triển, mang đến những trải nghiệm vượt trội và đáng nhớ cho mỗi hành khách trên hành trình của mình.