Học sinh Việt Nam giành 5 huy chương Olympic toán quốc tế

Nguyễn Hoa Trà

Nguyễn Hoa Trà

Thứ 7, 20/07/2024 21:17

Bộ GD&ĐT cho biết đề thi Olympic toán quốc tế năm nay có cấu trúc gây thử thách cho các học sinh tham dự, tuy nhiên Việt Nam vẫn đạt 2 huy chương bạc, 3 huy chương đồng.

Ngày 20/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã thông tin về kết quả chính thức của đội tuyển quốc gia Việt Nam dự thi Olympic toán quốc tế (IMO) năm 2024 tại Vương quốc Anh. Đội tuyển quốc gia Việt Nam có 6 học sinh dự thi; kết quả, 6/6 học sinh đoạt huy chương và bằng khen; gồm: 2 huy chương bạc, 3 huy chương đồng, 1 bằng khen. Cụ thể: 

Em Trần Duy - Học sinh học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Sư Phạm, Đại học Sư Phạm Hà Nội đạt huy chương bạc;

Em Trần Minh Hoàng - Học sinh lớp 11, Trường THPT chuyên Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh huy chương bạc;

Em Phạm Trần Minh Đức - Học sinh học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Trần Phú, Hải Phòng đạt huy chương đồng;

Em Nguyễn Đăng Dũng - Học sinh lớp 11, Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội có thành tích huy chương đồng;

Em Nguyễn Văn Hoàng - Học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh đạt huy chương đồng;

Em Tạ Đức Anh - Học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Sư Phạm, Đại học Sư Phạm Hà Nội được bằng khen.

Học sinh Việt Nam giành 5 huy chương Olympic toán quốc tế- Ảnh 1.

Từ trái sang phải: Thầy Lê Bá Khánh Trình (Phó trưởng đoàn), em Tạ Đức Anh, em Phạm Trần Minh Đức, em Nguyễn Đăng Dũng, em Nguyễn Văn Hoàng, em Trần Duy, em Trần Minh Hoàng, thầy Nguyễn Chu Gia Vượng (Trưởng đoàn).

Kỳ thi Olympic Toán quốc tế lần thứ 65 được tổ chức từ ngày 11/7 đến ngày 22/7 năm 2024 tại Vương quốc Anh có 109 đoàn từ 109 quốc gia và vùng lãnh thổ với 609 thí sinh dự thi. Các thí sinh trải qua 2 ngày thi chính thức, với thời gian 4,5 tiếng/ngày.

Theo quy định, Ban tổ chức trao giải chính thức cho 50% thí sinh tham dự. Cùng với đó trao bằng khen cho các em học sinh đạt điểm tối đa cho 1 bài toán.

Bộ GD&ĐT cho biết đề thi năm nay có cấu trúc gây thử thách cho các học sinh tham dự, trong đó có học sinh Việt Nam khi xuất hiện 2 bài toán tổ hợp, 1 ở mức độ trung bình và 1 ở mức độ khó.

Mặc dù có những khó khăn nhất định cả về đề thi và sức khoẻ của một số em tham dự kỳ thi, song doàn học sinh Việt Nam tham dự kỳ thi đạt kết quả tốt và được đánh giá cao trong khu vực. Kết quả này tiếp tục khẳng định hướng đi đúng đắn trong công tác phát hiện, tuyển chọn và bồi dưỡng, tập huấn học sinh giỏi của Bộ GD&ĐT.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.