Chiều 21/4, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, bà Phạm Thị Thu Hồng, Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Công Trứ (quận Gò Vấp, TP.HCM) cho biết: “Tôi đã nhận được tin báo và đơn tố cáo việc một học sinh lớp 12 được nâng điểm thi giữa Học kỳ II. Bản thân tôi cũng rất bất ngờ và bức xúc khi biết chuyện”.
Bà Thu Hồng cho biết, người bị tố cáo là bà Huỳnh Thị Ngọc Lành, Phó Hiệu trưởng chuyên môn của nhà trường. Theo lời tố cáo, bà Ngọc Lành đã chỉ đạo nâng điểm các môn Toán, Lý, Hoá, Sinh và Ngoại ngữ cho 1 học sinh trong kỳ thi giữa HK II.
Vị Hiệu trường trường THPT Nguyễn Công Trứ cho biết, ngay khi biết tin, nhà trường đã thành lập tổ xác minh theo đúng quy định về giải quyết tin tố cáo và đã chủ động báo cáo sở GD&ĐT TP.HCM về sự việc.
“Đồng thời, tôi đã ra yêu cầu họp hội đồng sư phạm đột xuất vào ngày mai (22/4) để thông báo cho toàn bộ cán bộ, giáo viên được biết. Quá trình điều tra sẽ kéo dài trong 30 ngày”, bà Phạm Thị Thu Hồng cho hay.
Bà Thu Hồng cũng giải bày: “Nhà trường đã có hơn 30 năm phát triển, có thương hiệu và uy tín về chất lượng giáo dục. Vì thế, tôi cũng mong sự việc này được xác minh, làm rõ trong thời gian sớm nhất”.
Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Công Trứ cũng cho biết, bà Ngọc Lành được bổ nhiệm làm Phó Hiệu trưởng từ năm học 2017 – 2018, quá trình bổ nhiệm đều đúng quy trình, thủ tục.
“Còn về phía học sinh có liên quan, tạm thời chúng tôi giữ kín danh tính của em này để tránh ảnh hưởng đến tâm lý trong lúc thi cuối HK II (18 – 23/4)”, bà Thu Hồng nói.
Mới đây, một nhóm giáo viên Trường THPT Nguyễn Công Trứ đã tố cáo việc sửa điểm và nâng điểm hàng loạt môn cho học sinh lớp 12 của trường này.
Theo đó, đợt kiểm tra giữa HK II năm học 2018-2019 ở Trường THPT Nguyễn Công Trứ diễn ra từ ngày 11 đến 13/3. Sau khi trường công bố kết quả kiểm tra, nhiều giáo viên khẳng định học sinh T. (lớp 12A9) đạt điểm cao ở các môn thi trắc nghiệm trong khi bài thi thực tế của em không đạt được như vậy. Ngoài ra, nếu so sánh giữa học lực của T. tại lớp với điểm kiểm tra lại càng bất thường.
Được biết, do đã nghi ngờ từ trước, nhóm giáo viên đã âm thầm theo dõi, chụp lại bài làm của T. khi em vừa làm bài xong và đối chiếu với bài thi đã được chấm. Từ đó, phát hiện bài thi của học sinh này được sửa lại nhiều câu trắc nghiệm từ sai thành đúng nhằm nâng điểm.
Cụ thể, bài thi môn Toán được chỉnh sửa 7 câu và được nâng lên 1,6 điểm. Môn Anh văn được chỉnh sửa 9 câu để nâng lên 1,8 điểm. Môn Sinh học được chỉnh sửa 6 câu và được nâng 1,5 điểm. Với môn Lý và môn Hóa được chỉnh sửa 2 câu và nâng lên 0,8 điểm.