Tiêu cực thi cử
Họp đột xuất làm rõ vụ Hiệu phó bị "tố" nâng điểm thi cho học sinh lớp 12
Một nhóm giáo viên trường THPT Nguyễn Công Trứ (TP.HCM) đã âm thầm theo dõi, chụp lại bài làm của T. khi em vừa làm bài xong và đối chiếu với bài thi đã được chấm. Từ đó, phát hiện bài thi của học sinh này được sửa lại nhiều câu trắc nghiệm từ sai thành đúng nhằm nâng điểm.
Gian lận điểm thi: Có những điều còn tệ hơn cả giết người
Gần một năm trôi qua kể từ khi loạt bê bối tiêu cực thi cử ở những tỉnh thành xa xôi bị phát hiện. Đã có nhiều cán bộ bị khởi tố. Danh sách thí sinh và phụ huynh gian dối cũng bị đưa ra ánh sáng. Nhưng, sau tất cả, liệu đến mùa thi năm nay, niềm tin của hàng triệu sĩ tử có còn nữa hay không?
Bệnh thành tích nhìn từ "nóc" bộ GD&ĐT
Có những thành tích được khoe ra nhưng chỉ mấy ngày sau đó sự thật lại diễn biến ngược hoàn toàn. Đứng trước những kết quả đó, Bộ trưởng bộ Giáo dục và Đào tạo cùng các lãnh đạo Sở đều trở thành những người "nói trước bước không qua".
Tại sao Cảnh sát cơ động được xếp vào phòng thi riêng?
Đó là băn khoăn của GS.TS Trần Thọ Đạt, Hiệu trưởng ĐH Kinh tế Quốc dân tại Hội nghị trực tuyến tổng kết năm học 2017-2018, do bộ GD&ĐT tổ chức sáng nay (2/8).
Thứ trưởng bộ Công an thông tin về “đốt dữ liệu điểm thi ở Sơn La”
Thông tin dữ liệu bài thi gốc ở Sơn La bị đốt khiến dư luận xã hội đặc biệt quan tâm. Thứ trưởng bộ Công an đã lên tiếng về việc này.
Tiêu cực thi THPT: Thủ tướng đề nghị Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nêu giải pháp
Kỳ thi tốt nghiệp phổ thông trung học và xét tuyển đại học, cao đẳng năm nay phát sinh tiêu cực tại một số địa phương, gây bức xúc dư luận, tại phiên họp Chính phủ Thường kỳ, Thủ tướng đề nghị Bộ trưởng bộ Giáo dục và Đào tạo phát biểu về vấn đề này, lưu ý tập trung vào các giải pháp.
Bộ GD&ĐT giao toàn quyền cho Sở là "lỗ hổng" trong tiêu cực chấm thi
Nhiều lỗ hổng trong quy trình chấm và bảo quản bài thi mà bộ GD&ĐT đang sử dụng được coi là "vô tình" tiếp tay một cách đắc lực cho gian lận thi cử trong kỳ thi THPT Quốc gia.
Bỏ thi THPT: Mọi người hiểu sai ý của phó chủ tịch nước?
PGS.TS Nguyễn Văn Nhã cho rằng: “Chúng ta đang rất yếu ở kiến trúc thượng tầng. Nếu không giải quyết được vấn đề này, thì những gì xử lý ở dưới chỉ mang tính nhất thời, vá víu, và vài ba năm sau nền giáo dục sẽ lại ...rối tinh rối mù lên”.