Huế: Kẻ gian mạo danh nhân viên điện lực đe dọa cắt điện khách hàng

Huế: Kẻ gian mạo danh nhân viên điện lực đe dọa cắt điện khách hàng

Thứ 7, 26/10/2024 18:05

Nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản, các đối tượng đã mạo danh nhân viên Công ty Điện lực Thừa Thiên - Huế, yêu cầu khách hàng thanh toán tiền điện nếu không sẽ dọa cắt điện.

Ngày 26/10, trao đổi với PV, ông Nguyễn Đại Phúc, Giám đốc Công ty Điện lực Thừa Thiên - Huế cho biết, đơn vị này vừa phát đi cảnh báo đến khách hàng về tình trạng kẻ gian mạo danh công ty đe dọa cắt điện để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, từ ngày 25/10, Công ty Điện lực Thừa Thiên - Huế đã ghi nhận một số phản ánh của khách hàng về các số điện thoại giả mạo nhân viên điện lực. Cụ thể, các đối tượng lừa đảo tự xưng là nhân viên của Công ty Điện lực Thừa Thiên - Huế, yêu cầu thanh toán tiền điện nếu không sẽ cắt điện, đồng thời đề nghị khách hàng kết bạn Zalo với các đối tượng để yêu cầu thanh toán trực tuyến.

Công ty Điện lực Thừa Thiên - Huế cho biết, các đầu số giả mạo đã gọi đến cho khách hàng ở khu vực TP.Huế (Nam sông Hương) mà công ty này đã ghi nhận bao gồm: 0914610922; 0912875540 và 0943236766.

Huế: Kẻ gian mạo danh nhân viên điện lực đe dọa cắt điện khách hàng- Ảnh 1.

Vừa qua, Công ty Điện lực Thừa Thiên - Huế đã ghi nhận một số phản ánh của khách hàng về các số điện thoại giả mạo nhân viên điện lực nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Một khách hàng bị các đối tượng mạo danh nhân viên điện lực gọi điện thoại cho biết, lúc người này đang ở nhà thì nhận được cuộc gọi từ số điện thoại lạ tự xưng là nhân viên của Công ty Điện lực Thừa Thiên - Huế.

Ngay sau đó, đối tượng yêu cầu thanh toán tiền điện nếu không sẽ cắt điện. Đồng thời, đối tượng cũng đưa ra đề nghị người này kết bạn Zalo để hướng dẫn thanh toán tiền điện trực tuyến.

"Nhận thấy hành vi của người này có nhiều điểm nghi vấn nên tôi đã tắt máy và liên hệ với tổng đài chăm sóc khách hàng của Công ty Điện lực Thừa Thiên -Huế để xác minh thì được biết họ giả mạo nhân viên điện lực để lừa đảo", khách hàng này chia sẻ thêm.

"Qua vụ việc trên, quý khách hàng cần nêu cao tinh thần cảnh giác, không cung cấp thông tin cá nhân, khi khách hàng nhận được các cuộc gọi số lạ, không hiển thị số điện thoại… yêu cầu nộp tiền điện hoặc các khoản phí liên quan đến dịch vụ điện, hoặc thông tin bị cắt điện không rõ nguyên nhân, khách hàng cần liên hệ ngay đến tổng đài chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung 19001909 (trực 24/7) để được hỗ trợ", Giám đốc Công ty Điện lực Thừa Thiên - Huế nói.

Công Định
Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.