Ngày 2/6 là "hạn chót?"
Nội dung thông báo nêu rõ: [Thông báo lần 1] Theo nghị định 49/2017/NĐ-CP, thông tin thuê bao phải chính xác, bổ sung ảnh chụp chân dung. Để thuê bao không bị tạm ngừng dịch vụ 1 chiều, quý khách cần bổ sung thông tin trước ngày 2/6 qua My Viettel tại https://viettel.vn/app1 hoặc mang chứng minh thư nhân dân/thẻ căn cước/hộ chiếu đến các điểm giao dịch Viettel gần nhất…”.
Thông tin từ Viettel cho hay, đây là loạt tin nhắn đầu tiên của nhà mạng tới nhóm khách hàng chưa thực hiện xác nhận/bổ sung thông tin và ảnh chụp chân dung theo quy định. Như vậy, theo Nghị định 49, các thuê bao này nhận được tin nhắn có thể bị tạm ngừng cung cấp dịch vụ một chiều vào ngày 2/6 (15 ngày kể từ ngày đầu tiên gửi thông báo) nếu không hoàn thành việc chuẩn hóa thông tin thuê bao di động.
Phía nhà mạng này cũng đã phân lớp khách hàng theo khu vực và đối tượng nhắn tin. Như vậy, mỗi khách hàng của Viettel sẽ có thời hạn cập nhật thông tin khác nhau và được thông báo đầy đủ qua tin nhắn để chủ động thực hiện qua các kênh online nhà mạng cung cấp hoặc đến trực tiếp các cửa hàng.
“Chúng tôi khuyến nghị khách hàng dành thời gian để bổ sung thông tin ngay sau khi nhận được tin nhắn thông báo để giữ liên lạc được thông suốt và bảo đảm quyền lợi của mình,” đại diện Viettel cho biết.
Có thể tự gia hạn 3 ngày
Bên cạnh đó, trong trường hợp thuê bao bị tạm ngừng cung cấp dịch vụ một chiều, Viettel cho phép khách hàng tự gia hạn thời gian cập nhật thông tin nếu gặp trường hợp bất khả kháng, không thể chuẩn hóa thông tin thuê bao trong thời hạn quy định.
Theo đại diện Viettel, thời gian gia hạn là 3 ngày sau khi thuê bao bị khóa 1 chiều để khách hàng thu xếp thời gian hoàn thành việc cập nhật thông tin thuê bao. Việc gia hạn được thực hiện trong 1 lần duy nhất thông qua ứng dụng My Viettel, nhắn tin hoặc gọi tổng đài miễn phí 18008098.
Phía Viettel cũng biết, ngoài kênh cửa hàng, siêu thị, đại lý ủy quyền và các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông (2.000 điểm), Viettel đã tổ chức hàng nghìn đội lưu động đi đến các bệnh viện, trường học, chợ phiên, khu công nghiệp, khu chế xuất, các xã/thôn để phục vụ khách hàng tận nơi. Viettel các tại các tỉnh sẽ phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức các điểm cập nhật thông tin thuê bao ngay tại địa bàn xã/huyện/thôn bản. Ngoài ra, khách hàng Viettel cũng có thể cập nhật thông tin tại nhà qua ứng dụng MyViettel, wapsite.
Hiện, mỗi ngày Viettel đang tiếp nhận hơn 300.000 giao dịch bổ sung thông tin thuê bao. Trong đó, ứng dụng My Viettel là kênh được nhiều khách hàng lựa chọn lựa bởi tính đơn giản, tiện lợi.
Qua quan sát của phóng viên Báo điện tử VietnamPlus, Viettel là nhà mạng đầu tiên nhắn tin cho khách hàng về việc thông báo họ có thể bị chặn một chiều nếu không bổ sung thông tin sau thời điểm 24/4.
Trước đó, vào đầu tháng Tư, nhiều người tá hỏa khi tiếp nhận thông tin về việc phải đi bổ sung thông tin, chụp ảnh nếu không muốn bị cắt một chiều. Điều này đã khiến các điểm giao dịch của nhà mạng trở nên “ách tắc.” Thậm chí, các ứng dụng có chức năng cập nhật thông tin cũng bị “đơ” trong nhiều thời điểm.
Theo quy định tại Nghị định 49, đối với thuê bao di động có thông tin thuê bao không đúng quy định, nhà mạng phải thông báo liên tục trong ít nhất 5 ngày, mỗi ngày ít nhất một lần yêu cầu thực hiện. Khi thuê bao không thực hiện, nhà mạng sẽ tạm dừng cung cấp dịch vụ viễn thông một chiều sau 15 ngày kể từ ngày đầu tiên gửi thông báo đồng thời thông báo thuê bao sẽ bị tạm dừng cung cấp dịch vụ viễn thông hai chiều sau 15 ngày tiếp theo nếu không thực hiện.
Tiếp theo, nhà mạng sẽ thông báo thuê bao sẽ được thanh lý hợp đồng, chấm dứt cung cấp dịch vụ viễn thông sau 30 ngày nếu không thực hiện bổ sung thông tin…
Theo Vietnam+