Khuyến cáo học sinh, sinh viên cảnh giác "Hội Thánh Đức Chúa Trời"

Khuyến cáo học sinh, sinh viên cảnh giác "Hội Thánh Đức Chúa Trời"

Hà Công Luân

Hà Công Luân

Thứ 3, 24/04/2018 15:08

Trước một số diễn bức phức tạp liên quan đến tà đạo "Hội Thánh Đức Chúa Trời" tại nhiều địa phương trên cả nước, bộ GD&ĐT cũng như nhiều trường đã có cảnh báo đến học sinh, sinh viên.

Về phía bộ GD&ĐT, ông Bùi Văn Linh - Phó Vụ trưởng vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên cho biết: “Thời gian qua, xuất hiện nhiều thông tin về việc sinh viên bị dụ dỗ tham gia Hội Thánh Đức Chúa Trời, bộ GD&ĐT cũng đã nắm bắt các thông tin liên quan đến vụ việc”.

“Bộ sẽ sớm có văn bản chỉ đạo chi tiết tới các trường, sở GD&ĐT về việc này. Trước mắt, sinh viên nên cảnh giác để phòng tránh”, ông Linh nói tiếp.

Trước đó, bộ GD&ĐT đã đi khảo sát về công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho sinh viên ở các  trường đại học tại Hà Nội, Thái Nguyên, Hải Phòng. Thời gian tới, bộ GD&ĐT tiếp tục khảo sát ở TP.HCM, miền Trung.

Khuyến cáo học sinh, sinh viên cảnh giác 'Hội Thánh Đức Chúa Trời'

Ông Bùi Văn Linh, Vụ phó Phụ trách vụ Công tác Chính trị và học sinh sinh viên bộ GD&ĐT cảnh báo về Hội Thánh Đức Chúa Trời.

Ông Bùi Văn Linh cũng cho biết thêm: “Một trong những việc quan trọng để phòng, chống tác động của việc lôi kéo này là các trường cần tăng cường giáo dục về tuần sinh hoạt công dân của sinh viên, phổ biến pháp luật để sinh viên tự nhận thức.

Đồng thời, các nhà trường cũng cần tăng cường trách nhiệm trong việc quản lý sinh viên qua chi đoàn, lớp, khoa và câu lạc bộ. Cần trang bị tốt cho sinh viên các thông tin để họ chủ động đề kháng trước các vấn đề phát sinh”.

Về phía trường, mới đây đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội cũng phát đi thông báo thông báo học sinh nên cảnh giác trước mọi “hội tà đạo”.  “Hội tà đạo đang phá tan rất nhiều gia đình. Các em sinh viên hết sức cảnh giác...”, thông báo nói.

 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.