Kiến nghị giảm, miễn thu phí cho người dân gần trạm BOT

Kiến nghị giảm, miễn thu phí cho người dân gần trạm BOT

Hồ Hải Nam

Hồ Hải Nam

Thứ 6, 06/10/2017 15:07

Hai dự án đầu tư theo hình thức BOT đặt trên Quốc lộ 14, 19 thuộc tỉnh Gia Lai có nhiều bất cập, xuống cấp khiến người dân bức xúc.

Từ những phản ánh của người dân và quá trình khảo sát thực tế, ngày 6/10, UBND tỉnh Gia Lai đã có văn bản gửi bộ GTVT, tổng cục Đường bộ Việt Nam kiến nghị có chính sách miễn giảm cho người dân địa phương, các đơn vị gần trạm thu phí của Quốc lộ 14 và 19.

Thực tế, trên địa bàn tỉnh có 2 dự án đầu tư theo hình thức BOT do bộ GTVT quyết định gồm: Dự án Nâng cấp mở rộng đường Hồ Chí Minh (Quốc lộ 14) dài 57,6km đặt 2 trạm thu phí và dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 19 dài 23km.

Xã hội - Kiến nghị giảm, miễn thu phí cho người dân gần trạm BOT

Đường sụp, lún, xuống cấp vẫn thu phí.

Tuy nhiên, hiện tại, 2 dự án này đang tồn tại nhiều bất cập khiến người dân bức xúc. Đặc biệt, dự án nâng cấp cải tạo Quốc lộ 19 mới chỉ làm được 23km đoạn qua tỉnh Gia Lai (tổng chiều dài 169,5km) có nhiều chỗ đã xuống cấp, hư hỏng nặng nhưng vẫn tiến hành thu phí.

Nhiều ý kiến cho rằng, việc thu phí của nhà đầu tư hiện nay chưa phù hợp với mức hưởng lợi của người dân trong vùng. Căn cứ vào thực trạng còn tồn đọng, UBND tỉnh Gia Lai đã có hướng đề xuất kể trên nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho bà con. 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.