Dự án BOT
Bao giờ Hải Phòng khởi động lại Dự án đường bộ ven biển 3.800 tỷ đồng?
Do chưa đủ căn cứ pháp lý điều chỉnh lãi suất cho nhà đầu tư, Tp.Hải Phòng xem xét chấm dứt hợp đồng BOT và dự kiến dùng vốn ngân sách hoặc kêu gọi các nhà đầu tư có năng lực để tiếp tục Dự án đường bộ ven biển.
Hải Phòng: Dài cổ “ngóng” dự án đường bộ ven biển 3.800 tỷ đồng
Hơn 1 năm nay, người dân địa phương “xé rào” đi qua Dự án đường ven biển nối Hải Phòng - Thái Bình. Trong khi đó, nhà thầu rút toàn bộ máy móc, nhân lực để dự án “đắp chiếu” trong nỗi xót xa.
Phải thay đổi cách nghĩ, cách làm để xử lý vướng mắc BOT giao thông
Văn phòng Chính phủ vừa ban hành thông báo kết luận của Thường trực Chính phủ về Đề án xử lý khó khăn, vướng mắc tại một số dự án BOT giao thông.
Đèo Cả sắp chi hơn 205 tỷ đồng trả cổ tức
Đèo Cả sẽ phát hành 20.584.008 cổ phiếu, mệnh giá 10.000 đồng mỗi cổ phiếu, cho đợt thanh toán cổ tức 2023, tổng giá trị hơn 205,8 tỷ đồng.
Phó Thủ tướng yêu cầu làm rõ các khía cạnh của 8 dự án BOT vướng mắc
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh yêu cầu giải quyết dứt điểm, triệt để những khó khăn, vướng mắc của một số dự án BOT giao thông.
Dừng hợp đồng BOT dự án 3.800 tỷ nối Hải Phòng - Thái Bình
Dự án đường ven biển nối Hải Phòng - Thái Bình có tổng vốn đầu tư 3.800 tỷ không thể “về đích” trong năm 2023.
Chính thức tạm dừng thu phí dự án BOT Quốc lộ 51 từ ngày 13/1
Cục Đường bộ Việt Nam sẽ tạm dừng thu phí tại các trạm thu phí thuộc dự án đầu tư xây dựng mở rộng Quốc lộ 51 theo hình thức hợp đồng BOT vào thời điểm 7h ngày 13/1.
Đánh giá toàn diện vướng mắc tại các dự án BOT giao thông
Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam yêu cầu đánh giá toàn diện vướng mắc tại các dự án BOT giao thông.
Dự án BT của Tp.HCM - Bài 2: Đổi đất lấy 3,3km đường song hành, 4 làn xe
Để có được khoảng 3,3km đường Song hành, UBND Tp.HCM phải đổi khu đất sạch cho nhà đầu tư có diện tích “khủng”.
Dự kiến tạm dừng thu phí Dự án BOT Quốc lộ 51 từ ngày 17/12
Cục Đường bộ Việt Nam đề nghị BVEC chuẩn bị các nội dung cần thiết để tạm dừng thu phí vào ngày 17/12/2022 nếu không có ý kiến chỉ đạo nào khác của Bộ GTVT.
Dự án BOT xây dựng bãi xe ngầm nghìn tỷ của Tp.HCM bị “khai tử” - Bài 3: Năng lực của IUS thế nào?
UBND Tp.HCM chấm dứt hợp đồng BOT đã ký là do IUS không đảm bảo năng lực tiếp tục triển khai dự án và vi phạm hợp đồng. Vậy, thực hư về IUS như thế nào?.
Dự án BOT xây dựng bãi xe ngầm nghìn tỷ của Tp.HCM bị “khai tử” - Bài 2: Vì sao dự án bị “khai tử”?
Bãi đậu xe ngầm Công viên Lê Văn Tám (Dự án BOT) sau nhiều năm được phê duyệt và “khoan cọc nhồi” lại vướng hàng loạt vấn đề… dẫn tới bị “khai tử”.
Nặng gánh lãi vay, "ông lớn" thu phí BOT Tasco tiếp tục thua lỗ
Doanh thu của Tasco quý 2 tăng gần 30% cùng kỳ, nhưng khoản lỗ ghi nhận gấp hơn ba lần cùng kỳ năm trước do gánh nặng chi phí tài chính.
Gỡ vướng chính sách lãi vay và hoàn thuế giá trị gia tăng dự án BOT
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái giao bộ Tài chính xem xét kiến nghị của VARSI về giải quyết vướng mắc chính sách lãi vay và hoàn thuế giá trị gia tăng của dự án BOT.
BOT cao tốc Hà Nội – Hải Phòng thu gần 7 tỷ đồng mỗi ngày
Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với tổng mức đầu tư hơn 45.000 tỷ đồng có 6 làn xe, tốc độ tối đa cho phép 120 km/h, được đánh giá là hiện đại nhất Việt Nam hiện nay.
Lao dốc từ đỉnh vinh quang, "ông trùm" BOT Tasco "vỡ mộng" do đâu?
Kinh doanh bất động sản không thuận lợi, BOT hết thời “vàng son” là những nguyên nhân chính đẩy tình hình kinh doanh Tasco vào thế bế tắc trong những năm gần đây.
Cao tốc Hà Nội – Hải Phòng lỗ 6.700 tỷ đồng: Vì đâu nên nỗi?
Cao tốc hiện đại nhất Việt Nam, có lưu lượng giao thông lớn, cùng mức phí đắt đỏ nhất hiện nay, nhưng vẫn lỗ 6.700 tỷ đồng sau 4 năm vận hành. Lý do thật sự là gì?
Hàng loạt dự án BOT, BT theo hình thức hợp tác công tư sai phạm: “Chặn lợi ích nhóm từ những kẽ hở trong quản lý”
Kiểm toán Nhà nước vừa chỉ ra hàng loạt sai phạm của các dự án BOT và BT bằng hình thức hợp tác công tư (PPP) gây thất thoát ngân sách hàng nghìn tỷ đồng. Theo đánh giá của chuyên gia, các dự án có sai phạm, thì những đơn vị thẩm định không thể vô can, cùng với đó, để ngăn chặn “sân sau”, “lợi ích nhóm” cần phải sớm hoàn thiện khung hành lang pháp lý đối với dự án PPP.
Kiểm toán Nhà nước chỉ ra lỗ hổng lớn nhất làm thất thoát tài sản tại dự án BOT
Kết quả kiểm toán 08 dự án BOT trong năm 2018 cho thấy hầu hết các dự án thực hiện chỉ định nhà đầu tư, chỉ định nhà thầu thi công; chưa quy định khung giá vé đầu tư của công trình giao thông; nghiệm thu, thanh toán sai...
Vì sao đề xuất xả tất cả các trạm thu phí BOT trong 3 ngày Tết bị “tuýt còi”?
Bộ GTVT chưa thể quyết định việc xả trạm BOT trong 3 ngày Tết vì còn liên quan tới phương án tài chính của các dự án BOT cũng như thẩm quyền quyết định của từng dự án...
Bộ trưởng GTVT: Trách nhiệm của nhà đầu tư là "lời ăn lỗ chịu"
Trong thời gian vừa qua, ngành giao thông vận tải liên tiếp xảy ra các sự cố hàng không, tai nạn giao thông nghiêm trọng. Đáng chú ý, là hàng loạt “lùm xùm” về chỉ định thầu, đấu thầu, chất lượng đường kém khiến cho dư luận bức xúc, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng bộ Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thể khẳng định: “Chúng tôi nghiêm túc tiếp nhận ý kiến của dư luận, của người dân, doanh nghiệp...”.
Cao tốc xuống cấp, VEC phải chịu trách nhiệm chính
Khi để hạ tầng đường bộ xuống cấp, nhà đầu tư BOT, doanh nghiệp dự án BOT, VEC chịu trách nhiệm chính trong việc thiếu kiểm tra, giám sát, xử lý nhà thầu hoặc đơn vị được giao BDTX để vi phạm chất lượng bảo dưỡng thường xuyên.
“Lùm xùm” về dự án BOT, bộ GTVT dừng triển khai 13 dự án cải tạo, nâng cấp
Tại hội nghị tổng kết năm 2018 và triển khai kế hoạch năm 2019 của ngành GTVT diễn ra ngày 11/1, Bộ trưởng bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã giải đáp hàng loạt các vấn đề “nóng” xảy ra trong thời gian vừa qua.
Bộ GTVT lên tiếng về việc di dời trạm BOT Bắc Thăng Long – Nội Bài
Thứ trưởng bộ GTVT cho biết, TP.Hà Nội đã có những văn bản yêu cầu di dời trạm BOT này tới vị trí khác. Tuy nhiên, hợp đồng đã ký rồi, nếu phá vỡ hợp đồng thì sẽ kéo theo nhiều hệ luỵ, phá vỡ các quy định tại hợp đồng.