Trước những tác dụng tiềm tàng từ các hóa phẩm truyền thống có khả năng hủy hoại dần mòn sức khỏe con người, ngày nay, các sản phẩm xanh - organic (sản phẩm hữu cơ) được người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng. Lý do này góp phần làm cho thị trường kinh doanh sản phẩm organic vừa trở nên sôi động, đa dạng, phong phú ngành hàng nhưng cũng cạnh tranh vô cùng mạnh mẽ. Và việc hình thành nên thương hiệu organic được khách hàng tín nhiệm là cả một vấn đề.
Phải đảm bảo chất lượng nguồn nguyên liệu ban đầu
Sản phẩm organic có chất lượng không chỉ cần loại bỏ các yếu tố liên quan đến hóa chất như chất bảo quản, chất tạo màu, chất tạo mùi hương nhân tạo mà còn phải đảm bảo từ khâu nguyên liệu ban đầu. Các cơ sở sản xuất sản phẩm organic cần có nguồn nguyên liệu gieo trồng theo tiêu chuẩn canh tác hữu cơ, không có sự can thiệp của các loại phân bón hay thuốc phun hóa học. Như vậy, việc tìm được nguồn nguyên liệu sạch cũng là vấn đề quan trọng mà các thương hiệu cần phải chú trọng đầu tiên.
Sản phẩm organic dành cho mẹ và bé – Đối tượng cực kì nhạy cảm
Trong vô số đối tượng khách hàng, mẹ bầu, mẹ sau sinh và bé là những đối tượng vô cùng nhạy cảm. Mẹ bầu, mẹ sau sinh thường gặp phải các vấn đề về sắc đẹp và sức khỏe do sự thay đổi lớn của cơ thể sau quá trình vất vả từ mang thai cho đến khi sinh nở. Bên cạnh đó, trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ lại thường có sức đề kháng kém cùng làn da vô cùng mỏng manh, non nớt. Đặc biệt trong giai đoạn hiện nay, là tuýp phụ nữ hiện đại, các mẹ thường chỉ sinh từ 1 - 2 con và được tiếp cận nhiều thông tin về sức khỏe sinh sản nên càng có sự tinh tế trong việc chọn lựa các sản phẩm chăm sóc sau sinh cũng như có những đòi hỏi khắt khe hơn đối với ngành hàng đặc biệt này.
Không phải chỉ cần kết hợp các nguyên liệu organic thì có thể dùng được
Rất nhiều người tiêu dùng cho rằng việc ra đời các sản phẩm organic là dư thừa bởi chúng chỉ là sự kết hợp đơn thuần của các loài nguyên liệu và có thể làm được tại nhà. Một vài ví dụ điển hình sau đây sẽ cho chúng ta cái nhìn khác hơn về vấn đề này.
Các mẹ sau sinh vốn không quá xa lạ với việc chườm muối nóng để đánh tan mỡ thừa và thu gọn vòng bụng sau sinh. Một số mẹ tự mua muối hột để rang chung gừng, ngải cứu rồi chườm bụng tại nhà. Tuy nhiên, nếu không phối đúng nguyên liệu thì bài thuốc chườm bụng này trở nên vô dụng thậm chí gây tác dụng ngược. Muối chườm bụng làm tại nhà có thể nóng hỗn rồi nguội đi rất nhanh. Nếu không cẩn thận, việc chườm muối này dễ gây phỏng vùng bụng chứ không thúc đẩy quá trình phân hủy mỡ thừa vùng bụng cho các mẹ sau sinh.
Một số mẹ sau sinh khác còn tự ngâm rượu gừng nghệ hạ thổ tại nhà để thoa bôi lên người nhằm dưỡng da xóa nám sau sinh. Tuy nhiên, đa phần các mẹ thường không phối đủ nguyên liệu cũng như không tìm được rượu đủ tuổi đủ nồng độ khiến cho rượu gừng nghệ hạ thổ không chất lượng. Sử dụng bôi lên người có thể gây cảm giác nóng rát, nổi mẩn đỏ, ngứa ngáy, dị ứng, thậm chí làm cho tình trạng nám sau sinh ngày càng nặng hơn.
Như vậy, không phải chỉ cần kết hợp các nguyên liệu organic thì có thể dùng được. Và vấn đề các thương hiệu organic cần đối mặt là phải làm sao cho thấy sự khác biệt và tạo được lòng tin đối với khách hàng bằng chính chất lượng thật sự trong từng sản phẩm của mình.
Giá thành sản phẩm organic không rẻ hơn hóa phẩm truyền thống
Để định giá một sản phẩm organic chất lượng cần xét từ quá trình thu gom nguyên liệu ban đầu cho đến khi cho ra thành phẩm. Vì không sử dụng bất kì một loại phân bón hay thuốc phun hóa học nào nên quá trình gieo trồng vốn đã vất vả hơn. Tất cả các nguyên liệu trước khi vào sản xuất đều phải qua khâu kiểm định ban đầu. Khi đã hoàn thành, các sản phẩm organic tiếp tục qua một khâu kiểm định nghiêm ngặt hơn trước khi được mang ra thị trường và trao đến tay người tiêu dùng. Không ít khách hàng có suy nghĩ các sản phẩm organic đều được làm từ những nguyên liệu đơn giản, dễ tìm, vậy sao có thể bán đắt hơn các hóa phẩm trước nay, nên bán với mức giá rẻ mới là hợp lý. Điều này đã vô tình dựng nên rào cản cho quá trình tiếp cận các sản phẩm organic đến với khách hàng
Là một trong những thương hiệu chuyên sản phẩm chăm sóc cho mẹ và bé, Bảo Nhiên tự hào trong việc tiên phong xây dựng hệ thống nhà máy đạt chuẩn CGMP-ASEAN do Bộ Y tế Việt Nam công nhận. Ngoài ra, Bảo Nhiên còn sở hữu vùng nguyên liệu tràm gió thuộc khu dự trữ tràm quốc gia tại Long An, vùng nguyên liệu chè vằng Quảng Trị, vùng nguyên liệu gừng, nghệ, một số thảo dược khác tại miền Trung với quy mô lớn, được gieo trồng và chăm sóc theo đúng tiêu chuẩn canh tác hữu cơ, được khảo sát và kiểm định chất lượng theo tiêu chuẩn Vietgap. Tất cả tiềm lực này giúp Bảo Nhiên vượt qua nhiều trở ngại trên thị trường nhiều cạnh tranh và có thể vững vàng khẳng định bản thân – Một thương hiệu chuyên cung cấp sản phẩm 100% thành phần organic, cam kết tuyệt đối không sử dụng hóa chất, cam kết mang lại hiệu quả thiết thực và cực kì an toàn cho đối tượng mẹ và bé. Để tìm hiểu chi tiết về các dòng sản phẩm của Bảo Nhiên cũng như được tư vấn miễn phí, khách hàng có thể liên hệ trực tiếp:
Website: www.baonhien.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/baonhien.vn
Hotline: 0908 83 44 55