Phó Tổng Giám đốc “hot girl”
Trong cuộc họp của Tổng cục Đường bộ Việt Nam với các nhà đầu tư BOT, chiều 11/9, sự xuất hiện của cô Từ Thị Bích Nguyệt, Phó TGĐ BOT Cần Thơ, đại diện cho BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp đã khiến nhiều người ngỡ ngàng vì vẻ ngoài trẻ trung xinh đẹp cùng với những phát biểu thẳng thắn.
Vì 30/10/2017 là thời hạn cuối các nhà đầu tư phải lắp đặt công nghệ thu phí không dừng, nhưng một số nhà đầu tư dự án BOT vẫn chưa áp dụng. Cô Từ Thị Bích Nguyệt đặt vấn đề rằng “Với 29 trạm thu phí đang triển khai, chỉ một đơn vị cung cấp dịch vụ thu phí tự động không dừng là VETC liệu có đảm bảo tính cạnh tranh, công bằng?”.
Sau phát biểu tại cuộc họp nói trên và được đăng tải trên VTV1, nhiều người quan tâm đã truy tìm thông tin và địa chỉ Facebook của nữ phó tổng giám đốc 25 tuổi trẻ đẹp này.
Được biết, Phó TGĐ Từ Thị Bích Nguyệt sinh năm 1992, tốt nghiệp Đại học Luật, khoa Luật Kinh tế năm 22 tuổi. Cô đã về làm trợ lý pháp lý tại BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp được khoảng 3 năm và đã được bổ nhiệm làm Phó TGĐ công ty này khoảng một năm nay.
Ông chủ 9X thay ông chủ 5X tại dự án BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ
Chủ đầu tư dự án BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ vừa có tân Tổng Giám đốc, trong bối cảnh doanh nghiệp này vừa trải qua nhiều lùm xùm liên quan đến thu phí khiến cơ cấu cổ đông bị xáo trộn.
Theo đó, ông Lê Tiến Vinh, sinh năm 1990, vừa nắm giữ chức vụ Tổng Giám đốc CTCP Đầu tư phát triển xây dựng Minh Phát thay cho ông Nguyễn Ngọc Tư (sinh năm 1958).
Dự án đầu tư nâng cấp tuyến đường Pháp Vân - Cầu Giẽ triển khai năm 2014 theo hình thức BOT, có tổng mức đầu tư hơn 6.700 tỷ đồng, chiều dài 29km. Trong giai đoạn tăng trưởng ổn định nhất của mình (đầu năm 2016 đến đầu năm 2017), doanh thu thực tế của trạm thu phí Pháp Vân - Cầu Giẽ bình quân đạt 1,9 tỷ đồng/ngày.
Chủ đầu tư dự án này là công ty Cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ với 3 cổ đông chính là công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Xây dựng Minh Phát (vốn góp chiếm 65%), Tổng công ty Công trình Giao thông 1 (Cienco1) (vốn gópchiếm 18%), công ty Phương Thành (vốn góp 17%).
Theo tìm hiểu của PV, công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Xây dựng Minh Phát có địa chỉ ở số 181 Trần Hưng Đạo, phường Tiền An, TP.Bắc Ninh, Bắc Ninh, thông tin doanh nghiệp người đại diện pháp luật là Nguyễn Ngọc Tư, ngày hoạt động từ 1/4/2008.
Dự án tuyến đường Pháp Vân - Cầu Giẽ mới đây đã bị Thanh tra Chính phủ chỉ rõ sai phạm chỉ sửa chữa cải tạo, rải thảm lại mặt đường cũ nhưng giá thu phí tương đương với giá thu đường cao tốc 6 làn xe xây dựng mới.
Dự án BOT Cai Lậy có chủ tịch 9X
Một trong những dự án BOT gây nóng dư luận nhất thời gian qua là dự án BOT Cai Lậy (Tiền Giang) thu phí cao khiến nhiều lái xe phản đối bằng cách trả phí bằng tiền lẻ nhét trong chai nhựa. Đây cũng là một dự án có ông chủ thuộc thế hệ 9X.
Theo đó, "ghế nóng" Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc của doanh nghiệp nghìn tỷ đầu tư BOT Cai Lậy - CTCP Tư vấn Đầu tư Xây dựng Bắc Ái thuộc về một doanh nhân 9X là ông Nguyễn Tiến An (sinh năm 1992, hộ khẩu tại Vân Xuân, Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc).
Dự án đầu tư xây dựng công trình tuyến tránh QL1 và tăng cường mặt đường QL1 qua thị trấn Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang là một sự án giao thông được đầu tư theo hình thức hợp đồng BOT, có tổng mức đầu tư gần 1.400 tỷ đồng.
Liên danh nhà đầu tư là CTCP Tư vấn Đầu tư Xây dựng Bắc Ái và CTCP Đầu tư Thương mại và Xây dựng giao thông 1 (Trico), trong đó công ty Bắc Ái chiếm tới 65% vốn.
CTCP Tư vấn Đầu tư Xây dựng Bắc Ái được thành lập từ năm 2004, có trụ sở đăng ký tại số 215, đường Mê Linh, TP.Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc. Ngày 10/7 vừa qua, Bắc Ái đã hoàn tất tăng vốn điều lệ từ 500 tỷ đồng lên 900 tỷ đồng.
Cổ đông của Bắc Ái đều là các cá nhân gồm: ông Lê Tiến Thắng (góp 82%), ông Lê Văn Duẩn (5% vốn), ông Lê Thanh Bình (10% vốn); ông Nguyễn Phú Hiệp (góp 3%). Chủ tịch kiêm TGĐ Nguyễn Tiến An không có cổ phần nào tại công ty này.
Hiện thông tin về ông chủ 9X Nguyễn Tiến An vẫn còn là một bí ẩn đối với truyền thông.