Lừa đảo 'nhấn chìm' nhiều công ty du lịch

Lừa đảo 'nhấn chìm' nhiều công ty du lịch

Thứ 7, 02/02/2013 09:51

Ông Phạm Tuấn Minh, nguyên giám đốc công ty du lịch lữ hành Việt Tuấn Minh Tour cho biết: "Các công ty "ma" thực chất là của 1 người hoặc nhóm người lập nên. Chúng không có giấy phép kinh doanh, địa chỉ trụ sở là văn phòng "ảo". Một số công ty "ma" còn hoạt động theo kiểu chờ khách đặt cọc mua tour rồi chiếm đoạt tiền, bỏ trốn".

Nhiều chuyên gia về du lịch khẳng định: “Hiện một số công ty lữ hành "ma" tại TP.HCM còn sử dụng chiêu phát tờ rơi quảng cáo các tour du lịch có giá rẻ hơn 25 - 30%. Cách tiếp thị của họ tốn kém hơn nhưng nhiều người sập bẫy hơn. Khi có khách gọi điện, công ty lữ hành "ma" sẽ tư vấn và hạ giá tour xuống thấp nhất để khách hàng ham của rẻ đồng ý đặt cọc tiền".

Tiêu dùng & Dư luận - Lừa đảo 'nhấn chìm' nhiều công ty du lịch

Một nhóm nhân viên công ty mệt mỏi vì mua phải tour du lịch kém chất lượng.

Ông Lê Hoàng Chương, trưởng phòng nhân sự công ty Dã ngoại Lửa Việt chia sẻ: "Vào năm 2011, có hai công ty ở Long An và Gò Vấp cũng xưng tên công ty du lịch Lửa Vàng. Về thương hiệu cũng có thể trùng hợp nhưng trong trường hợp này một số kẻ mạo danh lợi dụng uy tín của công ty để trục lợi. Nhưng sau đó phía công ty Dã ngoại Lửa Việt đã có công văn gửi đến cơ quan chức năng để xử lý. Đến nay, các cơ quan chức năng vẫn chưa có những động thái triệt để xử lý vấn đề trên. Với chúng tôi, nếu có những khiếu nại, phản hồi nào của khách hàng về vấn đề trên thì công ty sẵn sàng giải đáp để họ hiểu rõ hơn. Ngoài ra, công ty còn chia sẻ với khách hàng những biện pháp cảnh giác đối với chiêu trò của các công ty lữ hành ma. Nhằm hạn chế rủi ro, khi tổ chức đi tour cho khách, giữa công ty và khách hàng sẽ có hợp đồng cụ thể".

Cùng quan điểm, ông Hoàng Ngọc Thái, giám đốc công ty du lịch Quốc tế Hoàng Gia (TP.HCM) đánh giá, hoạt động của các công ty lữ hành "ma" được ngành du lịch xem là khối u nhọt nhức nhối. Muốn ngành du lịch Việt Nam phát triển thì những khối u nhọt này cần phải bị tiêu diệt. Thực tế, thời gian qua, các công ty lữ hành "ma" mọc lên như nấm sau mưa. Hoạt động của các công ty này đa số là lừa đảo, trục lợi từ niềm tin của khách hàng. Sự việc này khiến các công ty lữ hành làm ăn uy tín bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Trước thực tế đó, các cơ quan chức năng cần phải vào cuộc xử lý nghiêm các công ty "ma" này để giúp cho thị trường du lịch Việt Nam có thể cất cánh phát triển.   

Hiện nay, nhiều công ty lữ hành có thương hiệu, hoạt động uy tín tại TP.HCM thừa nhận rằng, thời gian vừa qua, họ liên tục nhận được sự phản ánh của nhiều khách hàng bị lừa đảo. Vào những ngày lễ, Tết hàng năm, các công ty lữ hành "ma" xuất hiện nhan nhản, tung ra hàng loạt chiêu trò để lôi kéo khách hàng.                  

Q.T - T.N - D.T

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.