Malaysia lần đầu lên tiếng về những cáo buộc "trò hề" tại SEA Games 29

Malaysia lần đầu lên tiếng về những cáo buộc "trò hề" tại SEA Games 29

Trần Hải Quân

Trần Hải Quân

Thứ 5, 31/08/2017 20:05

Ở SEA Games 29, rất nhiều đoàn thể thao của các nước đã cáo buộc chủ nhà Malaysia diễn chiêu trò để đạt thành tích cao nhất.

SEA Games 29 đã chính thức khép lại với vị trí đầu bảng tổng sắp huy chương thuộc về nước chủ nhà Malaysia. Họ giành tổng cộng 145 HCV, nhiều hơn gấp đôi số HCV của đoàn đứng thứ 2 là Thái Lan (72 HCV) và gần gấp 3 số HCV của đoàn xếp thứ 3 là Việt Nam (58 HCV).

Thể thao - Malaysia lần đầu lên tiếng về những cáo buộc 'trò hề' tại SEA Games 29

 

Tuy nhiên, thành tích của đoàn Malaysia không thuyết phục được các đoàn thể thao của các nước bởi những cáo buộc về sự thiên vị của trọng tài, về sự gian lận. Ngoài ra công tác tổ chức cũng gặp nhiều vấn đề khiến các VĐV của các quốc gia khác bị ức chế trong thi đấu. Tiêu biểu như việc các VĐV bị đói vì hết thức ăn, không có bể bơi để các VĐV bơi tập, không có chìa khóa mở sân tập hay phòng thay đồ được trưng dụng từ phòng vệ sinh...

Trước hàng loạt những vấn đề nêu trên, mới đây đại diện nước chủ nhà SEA Games 29 đã lên tiếng. Ông Ahmad Shapawi Ismail, tổng giám đốc Hội đồng Thể thao Quốc gia Malaysia cho biết: "Chúng tôi có một đoàn đại biểu kỹ thuật được Liên đoàn quốc tế chỉ định, chúng tôi cũng có mọi thủ tục dành cho bất cứ khiếu nại hay sự bất bình nào. Tuy nhiên, cho tới nay tôi không nhầm là chúng tôi chưa nhận được bất kỳ khiếu nại nào.

Chúng tôi có một đoàn đại biểu do liên đoàn thể thao quốc tế làm việc, bởi vậy chúng tôi tin tuyệt đối họ mang lại những cuộc cạnh tranh công bằng, đúng đắn".

Clip: Đấm võ sĩ chủ nhà đo ván nhưng vẫn bị... xử thua

P.L

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.