Màn "sô lô" rối tre cực hấp dẫn gọi tuổi thơ về trong miền ký ức

Màn "sô lô" rối tre cực hấp dẫn gọi tuổi thơ về trong miền ký ức

Lê Phú Thắng

Lê Phú Thắng

Thứ 7, 16/06/2018 16:11

Vừa qua trên mạng xã hội đang lan truyền một đoạn clip ghi lại màn thi đấu trò chơi rối tre cực kỳ hấp dẫn giữa hai bạn nhỏ, khiến nhiều người thích thú.

image

Trở về tuổi thơ với màn sô lô rối tre cực hấp dẫn

Rối tre là trò chơi dân gian gắn liền với tuổi thơ của thế hệ 8x và 9x. Đặc biệt ở các vùng quê nông thôn thì trò chơi này trở nên gần gũi hơn bao giờ hết. Dụng cụ làm rối tre từ các đốt tre nhỏ hoặc vỏ bút bi và cúc áo làm đế chân. Các bộ phận của rối tre được cắt khúc từ 1,5cm - 2cm tùy vào vị trí như chân, tay hoặc thân con rối kích thước sẽ khác nhau; sau khi cắt khúc sẽ được lắp ráp với nhau thông qua 2 sợi dây và được luồn từ hai bàn tay xuống chân.

Trải qua thời gian, khi công nghệ 4.0 ngày càng chiếm ưu thế, các thiết bị số, điện thoại thông minh trở nên quen thuộc với trẻ nhỏ thì những rối tre nói riêng và các trò chơi dân gian ngày càng phai mờ trong ký ức tuổi thơ của mỗi người.

Ngay sau khi clip được đăng tải đã thu hút hàng nghìn lượt thích và chia sẻ, đa số ý kiến đều tỏ ra thích thú vì trò chơi đã gắn bó tuổi thơ của mỗi người.

Anh Sơn

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.