Trong những năm trở lại đây, cùng với sự chuyển mình mạnh mẽ của thị trường viễn thông – công nghệ thông tin tại Việt Nam, các doanh nghiệp viễn thông trong nước bên cạnh việc dịch chuyển từ “nhà mạng” sang “nhà cung cấp dịch vụ” để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng trong cung ứng sản phẩm – dịch vụ thì chăm sóc khách hàng trên nền tảng công nghệ số được coi là xu hướng được các doanh nghiệp này bắt đầu triển khai để thu hút khách hàng.
Dễ dàng nhận thấy hàng loạt các ứng dụng mới ra đời để hỗ trợ khách hàng chọn mua sản phẩm, giải đáp thắc mắc, thanh toán trực tuyến hay nhận quà trực tuyến. Điều này làm cho các phương pháp chăm sóc truyền thống trở nên lỗi thời, giờ đây khách hàng có thể hoàn toàn sử dụng nhiều dịch vụ ở nhiều nơi… chỉ với một chiếc điện thoại thông minh.
Không nằm ngoài xu hướng đó, thông qua chiến dịch chăm sóc toàn diện Care360 với mục tiêu để khách hàng được tận hưởng và trải nghiệm đầy đủ nhất những tiện ích trong tất cả các lĩnh vực từ ẩm thực, mua sắm cho đến các dịch vụ cao cấp như nghỉ dưỡng, chơi golf…
Theo đó, MobiFone là nhà mạng đầu tiên phát triển các ứng dụng tiện ích hỗ trợ khách hàng như ứng dụng My MobiFone quản lý tài khoản, đăng ký hoặc hủy các dịch vụ về viễn thông; hay thay vì sử dụng các tấm voucher giảm giá như trước đây, khách hàng MobiFone có thể nhận được hàng trăm các ưu đãi giảm giá bằng vouchet điện tử từ các đối tác liên kết của doanh nghiệp này trên toàn quốc; ngay cả đến việc nạp thẻ thông thường cũng được hỗ trợ qua quét mã QR code nhanh hơn, tiện lợi hơn bằng app MobiFone Next…
Tương tự với các hình thức thanh toán hay tặng quà cũng được MobiFone áp dụng tiên phong trên thị trường. Theo đó, các chương trình tặng quà bằng hiện vật cho phép khách hàng lựa chọn quà tặng theo các nhu cầu thực tế của bản thần trên hệ thống quà tặng online từ năm 2012. Đối với mảng thanh toán cước phí, khách hàng của MobiFone không chỉ thanh toán dễ dàng qua các ứng dụng hay các đối tác ngân hàng liên kết mà MobiFone còn triển khai hệ thống thanh toán/ nạp tiền tự động định kỳ giúp khách hàng chủ động và linh hoạt hơn trong thanh toán cước phí. Khách hàng cũng có thể nâng hạn mức sử dụng trong nước và khi chuyển vùng quốc tế.
Bên cạnh đó, trong chiến dịch Care360, hoạt động hợp tác với các đối tác trên toàn quốc để gia tăng quyền lợi cho khách hàng cũng được doanh nghiệp này tăng cường đẩy mạnh. Tính đến thời điểm hiện tại, các dịch vụ chăm sóc khách hàng VIP của MobiFone vẫn dẫn đầu trên thị trường viễn thông – công nghệ thông tin với hệ thống phòng chờ thương gia rộng nhất tại các sân bay, áp dụng không giới hạn số lần sử dụng, hệ thống phục vụ riêng hội viên và khách hàng cao cấp tại hơn 22 sân golf lớn nhỏ trên toàn quốc; hệ thống resort, khách sạn, du thuyền đẳng cấp dành cho khách hàng là hội viên Kết nối dài lâu...
Với các lợi thế trong lĩnh vực công nghệ thông tin, chiến dịch Care360 của MobiFone hứa hẹn không chỉ hâm nóng thị trường, tạo ra sự cạnh tranh tối ưu lợi ích khách hàng mà còn mang đến “làn gió mới” trong các chương trình chăm sóc khách hàng khác trên thị trường.
PV