'Muốn xử lý nợ xấu, Việt Nam nên mở cửa cho nước ngoài'

'Muốn xử lý nợ xấu, Việt Nam nên mở cửa cho nước ngoài'

Thứ 5, 24/10/2013 08:11

Chuyên gia tài chính WB cho rằng, để xử lý nợ xấu nhanh chóng, Việt Nam nên mở cửa cho nước ngoài tham gia như cách Thái Lan, Malaysia… đã làm.

Theo chuyên gia tài chính cao cấp của Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam, nhiều khoản nợ tuy “xấu” trong mắt các ngân hàng nội, nhưng lại rất hấp dẫn với các nhà đầu tư ngoại. Do đó, để xử lý nợ xấu nhanh chóng, Việt Nam nên mở cửa cho nước ngoài tham gia như cách Thái Lan, Malaysia… đã làm.

Bất động sản - 'Muốn xử lý nợ xấu, Việt Nam nên mở cửa cho nước ngoài'Ảnh minh họa

Chuyên gia của WB cho hay, rất nhiều nhà đầu tư nước ngoài muốn mua nợ bất động sản Việt Nam, nhưng họ không biết mua theo cách nào. Họ chưa tiếp cận được thông tin về tài sản, chưa thể định giá, chưa biết rõ về chính sách, cách xử lý tài sản đó ra sao để có thể có lợi.

Tuy nhiên, việc bán nợ xấu cho nước ngoài chưa thể sớm thực hiện. Ông Nguyễn Quốc Hùng - phó chủ tịch thường trực VAMC khẳng định, thời gian qua, rất nhiều tổ chức nước ngoài đặt vấn đề mua nợ xấu của Việt Nam. Tuy nhiên, cơ quan này chưa đặt vấn đề mua, bán nợ với bất cứ tổ chức nào.

Các chuyên gia cho rằng, mặc dù là một trong những hướng giải quyết tích cực và hiệu quả, Chính phủ vẫn còn đang xem xét và sẽ không dựa hoàn toàn vào nguồn vốn từ nước ngoài để giải quyết nợ xấu.

Tuấn Khanh (Nguồn: MBS)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.