Ngày 22/6, Heineken Việt Nam công bố Báo cáo phát triển bền vững 2016 đến truyền thông nhằm công bố những thành tựu và định hướng trong phát triển bền vững của doanh nghiệp này.
Theo ghi nhận của PV, Báo cáo phát triển bền vững 2016 của Heineken Việt Nam tập trung vào 6 lĩnh vực trọng tâm: tuyên truyền uống có trách nhiệm, bảo vệ nguồn nước, giảm thiểu khí thải CO2, hỗ trợ cộng đồng, nguồn cung bền vững và sức khỏe an toàn.
Trong báo cáo này, một thông tin đáng chú ý là trong năm 2016, Heineken Việt Nam đã đóng góp 33,5 ngàn tỉ đồng cho kinh tế Việt Nam, tương đương 0,75% tổng GDP quốc gia.
Heineken Việt Nam cũng tiến hành đầu tư 8,2% ngân sách truyền thông để hỗ trợ cho chiến dịch “Uống có trách nhiệm”. Đáng chú ý, chương trình “Đã uống rượu bia thì không lái xe” tiếp cận đến 65 triệu lượt người tại Việt Nam.
Công ty cũng đầu tư 16 tỉ đồng cho đào tạo và phát triển nhân lực, hỗ trợ cộng đồng. Công ty dành 25 tỉ đồng cho những công trình hỗ trợ cộng đồng, trong đó có 5 công trình nước sạch lớn. Trong năm 2016, chương trình “Một phút tiết kiệm, triệu niềm vui” đã cung cấp 576.000 lít nước sạch đến với 2.500 hộ gia đình trên toàn quốc.
Báo cáo này cũng công bố, 4 trên 6 nhà máy của Heineken Việt Nam nấu bia bằng 100% năng lượng tái tạo, điều này giúp giảm 38% lượng khí thải CO2 so với năm 2015. Trong năm 2017 và các năm tới, công ty sẽ đặt mục tiêu giảm thêm 3% lượng nước sử dụng và toàn bộ nước thải ra môi trường sẽ có tiêu chuẩn chất lượng tốt hơn mức hiện hành. Tại tất cả các nhà máy của Heineken Việt Nam, có đến 99% phụ phẩm và phế liệu trong sản xuất được tái sử dụng hoặc tái chế cho các hoạt động.
Chia sẻ với PV, ông Leo Evers (Tổng giám đốc điều hành Heineken Việt Nam) chia sẻ: “Trong năm 2016, chúng tôi đã tiến gần hơn mục tiêu toàn bộ nhà máy nấu bia sử dụng 100% năng lượng tái tạo và giảm thiểu tối đa chất thải. Bên cạnh đó, với nền tảng và kinh nghiệm trong các hoạt động phát triển bền vững, chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền tinh thần uống có trách nhiệm cũng như đầu tư phát triển con người và cộng đồng”.
Được biết, năm 2016, Heineken Việt Nam được vinh danh là Top 3 Doanh nghiệp sản xuất bền vững nhất Việt Nam do Hội đồng doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững trực thuộc VCCI đánh giá theo bộ chỉ số doanh nghiệp bền vững CSI năm 2016.
Trần Thắng