Quảng cáo mập mờ, khách hàng bị trừ tiền oan
Anh N.V.N sống tại quận Liên Chiểu (Đà Nẵng), chủ thuê bao của số 0122xxx97 cho biết: “Trong một lần đi hội chợ tại Đà Nẵng vào tháng 10 vừa qua, tôi có ghé thăm gian hàng của Mobifone và nhận được lời mời chào bán SIM Phú Quý. Theo các nhân viên bán hàng Mobifone, SIM của tôi sẽ được hưởng khuyến mãi có sẵn 100 phút gọi nội mạng và 100 SMS nội mạng miễn phí, cùng nhiều chính sách khác”.
“Tuy nhiên, đến ngày 27/11 tôi nhận được thông báo từ nhà mạng cho biết tài khoản chính bị trừ 100.000 đồng để gia hạn gói cước DP100. Tôi chưa hề đăng ký bất kỳ gói cước nào kể từ ngày mua SIM đến giờ, và khi mua SIM tôi cũng không được nghe nhắc đến bất kỳ thông tin nào về gói cước”, anh N nói thêm.
Cùng gặp vấn đề tương tự, chị V, giáo viên một trường tiểu học trên địa bàn quận Liên Chiểu, chủ thuê bao số 093xxx99, cho biết cũng đã mua SIM Phú Quý của Mobifone nhưng không hề nhận được thông tin về gói cước DP100 từ phía nhân viên bán hàng. Chỉ đến khi tài khoản chính bị trừ, qua kiểm tra mới biết số điện thoại của mình đã bị đăng ký gói cước DP100 'từ ngày SIM được kích hoạt'.
“Tôi thật sự khó chịu với cách thức kinh doanh kiểu này của Mobifone. Nhà mạng này đã tự ý đăng ký gói DP100 mà chúng tôi không hề hay biết. Không chỉ vậy, một số nhà mạng có chức năng thông báo đến khách hàng trước thời điểm gia hạn một gói cước nào đó để chúng tôi chủ động trong việc gia hạn thì Mobifone không có bất kỳ động tĩnh nào”, chị V bức xúc chia sẻ.
Qua kiểm tra của phóng viên Người Đưa Tin, trên đây không phải là những trường hợp duy nhất người tiêu dùng tại Đà Nẵng phàn nàn vì chiêu móc túi khách hàng của Mobifone không đúng với những quảng cáo từ phía nhà mạng này.
Cụ thể, trong tờ rơi quảng cáo của Mobifone vào ngày 11/10 về SIM Phú Quý, Mobifone không hề nói đến bất kỳ chi tiết nào liên quan đến gói cước DP100, và không có bất kỳ một chi tiết nào liên quan đến việc người tiêu dùng phải trả phí 100.000 đồng/tháng khi sử dụng SIM, ngoại trừ thông tin nói rằng phải nạp thẻ 1 lần/tháng để nhận khuyến mãi 30.000 đồng/tháng cho cuộc gọi nội mạng.
Đại diện nhà mạng nói gì?
Để tìm hiểu vấn đề, phóng viên Người Đưa Tin đã có cuộc trao đổi với một đại diện Mobifone và nhận được trả lời rằng những số điện thoại nói trên là thuê bao gói cước Phú Quý, và đều đã đăng ký gói DP100 của nhà mạng này. Chi phí mỗi tháng cho gói cước DP100 là 100.000 đồng.
Khi được hỏi rằng tại sao SIM Phú Quý lại bị trừ 100.000 đồng/tháng mà người dùng không hề hay biết trong thông tin khi mua SIM, đại diện này chỉ trả lời theo kiểu 'thoái thoát trách nhiệm' rằng có thể do các nhân viên không truyền tải đầy đủ các thông tin đến khách hàng. Đại diện này cũng, sau 2 tháng kể từ ngày SIM Phú Quý được kích hoạt, thuê bao sẽ phải trả 100.000 đồng/tháng để được hưởng đầy đủ khuyến mãi.
Tuy nhiên, khi tìm hiểu các gói cước của Mobifone, chúng tôi phát hiện rằng gói cước DP100 mà nhiều khách hàng đang phải ‘gánh’ là Data Plus. Đây là gói cước dành riêng cho khách hàng có nhu cầu đăng ký với chi phí 100.000 đồng/tháng, tặng kèm miễn phí 100 phút gọi nội mạng + 100 tin nhắn SMS nội mạng và 2 GB data truy cập mỗi tháng. Gói cước này không nằm trong danh sách của gói Phú Quý như lời mà đại diện Mobifone đưa ra.
Vì vậy, nếu là thuê bao đang sử dụng gói cước Phú Quý của Mobifone, khách hàng nên kiểm tra kỹ tài khoản của mình và hủy bỏ những gói cước không mong muốn nhằm tránh bị móc túi một cách âm thầm.
An Nhiên