Báo Dân trí đưa tin, sự việc xảy ra hôm 14/11 trên tuyến đường sắt đô thị nối giữa quận Akihabara (Tokyo) với khu đô thị Tsukuba (tỉnh Ibaraki) do công ty đường sắt Metropolitan Intercity Railway quản lý.
Thông thường, chuyến tàu trên sẽ rời ga Minami Nagareyama vào lúc 9h44 sáng hàng ngày.
Tuy nhiên, sáng 14/11, tàu đã bất ngờ rời ga vào lúc 9h43’40”, sớm hơn 20 giây so với lịch trình.
Trước sự cố trên, lãnh đạo công ty đường sắt đã gửi lời xin lỗi đến những hành khách bị ảnh hưởng của việc chuyến tàu khởi hành sớm.
“Chúng tôi hết sức xin lỗi vì sự bất tiện nghiêm trọng ảnh hưởng đến khách hàng của chúng tôi vì chuyến tàu đã khởi hành sớm 20 giây”, thông báo của công ty đường sắt có viết.
Theo Tiền phong, Tsukuba Express là tuyến đường sắt hoạt động nhộn nhịp vào buổi sáng, cứ 4 phút lại có một đoàn tàu vào ga. Khoảng thời gian chênh lệch 20 giây trong lịch trình xuất phát được cho là khó có thể bị phát hiện bởi khách hàng. Nhưng đơn vị quản lý vẫn quyết định đăng thư xin lỗi.
Cũng theo Dân trí, năm 2016, ban lãnh đạo một công ty thực phẩm đã xếp hàng bên ngoài một tòa nhà để xin lỗi khách hàng của mình vì đã tăng giá bán món kem thêm 10 yên (khoảng 3.000 đồng) khiến nhiều người không hài lòng.
Thanh Hương (t/h)