Chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội 2023 là sự kiện thường niên do UBND Tp.Hà Nội chỉ đạo, giao Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Tp.Hà Nội (HPA) tổ chức. Sự kiện sẽ là hoạt động mua sắm và trải nghiệm hấp dẫn đối với người dân Thủ đô dịp cuối năm.
Ban tổ chức chương trình cho biết, qua các năm, Tháng Khuyến mại Hà Nội 2023 ngày càng đổi mới, nâng cao chất lượng và quy mô, trở thành sự kiện xúc tiến thương mại có uy tín. Với lượng khách giao dịch, tham quan lên đến hàng ngàn lượt mỗi ngày. Đây là cơ hội tốt để các địa phương, doanh nghiệp trong cả nước quảng bá sản phẩm tới người tiêu dùng cũng như tham gia chuỗi cung ứng – tiêu thụ hiệu quả tại thị trường Thủ đô và phục vụ xuất khẩu.
Đối tượng tham gia là các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh thuộc mọi thành phần kinh tế, bao gồm: Các Trung tâm thương mại, siêu thị tổng hợp, siêu thị điện máy, chợ, cửa hàng tự chọn, các cửa hàng chuyên doanh; các doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh hàng tiêu dùng; các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, nhà hàng, khách sạn; doanh nghiệp vận chuyển; hệ thống các ngân hàng; doanh nghiệp viễn thông; doanh nghiệp công nghệ thông tin; doanh nghiệp xây dựng; doanh nghiệp thương mại điện tử…
Đại diện Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Tp.Hà Nội, cho biết: Dự kiến tối 27/10/2023 (thứ Sáu) tại đường Lê Thái Tổ phố đi bộ Hồ Gươm, quận Hoàn Kiếm, Tp.Hà Nội sẽ diễn ra Lễ Khai mạc Tháng khuyến mại Hà Nội 2023, với sự tham dự của 100 đại biểu. Tại lễ khai mạc, Ban Tổ chức sẽ phát động các sự kiện trong khuôn khổ chương trình.
Cụ thể, từ ngày 27- 29/10/2023, tại đường Lê Thái Tổ phố đi bộ Hồ Gươm, quận Hoàn Kiếm, Tp.Hà Nội (Từ khu vực trước cửa Trung tâm thông tin văn hóa Hồ Gươm đến hết khu vực ngã 3 Lê Thái Tổ giao với phố Hàng Trống) sẽ diễn ra sự kiện "Lễ hội mua sắm Hà Nội – HaNoi shopping Festival" năm 2023 với quy mô 300m2. Tại đây, sẽ tổ chức không gian mua sắm, độc đáo với trang trí nổi bật của một lễ hội mua sắm.
Cùng đó sẽ diễn ra sự kiện "Hà Nội siêu hội mua sắm - HaNoi Mega Sale" năm 2023 với quy mô 60-70 gian hàng. Tổ chức các không gian mua sắm độc đáo với các khu gian hàng cho các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế chia làm các lĩnh vực chính như: Sản phẩm thương hiệu mạnh-Hàng Việt nam được người tiêu dùng yêu thích, thời trang-làm đẹp, hàng tiêu dùng, ẩm thực-đồ uống, đặc sản vùng miền; triển khai các chương trình kích cầu, hoạt náo tạo điểm nhấn thu hút người tiêu dùng như: check in nhận voucher mua sắm, hãy chọn giá đúng, sale chớp nhoáng, vòng quay may mắn,...
Từ ngày 27/10-30/11/2023, sự kiện "1000 điểm khuyến mại - Rộn ràng ưu đãi" sẽ diễn ra tại 1.000 điểm đăng ký bán hàng khuyến mại thuộc các hệ thống sản xuất, kinh doanh, phân phối thương mại, dịch vụ, chuỗi cửa hàng, siêu thị, website thương mại điện tử trên địa bàn Hà Nội. Các doanh nghiệp tham gia sự kiện sẽ triển khai chương trình với các hoạt động khuyến mại (trực tiếp, trực tuyến, khách hàng thân thiết, gameshow quà tặng, bốc thăm may mắn,…) giảm giá từ 20% đến trên 50% cho ít nhất 20% mặt hàng đang kinh doanh của doanh nghiệp.
Từ ngày 11/11 - 12/11/2023, sự kiện "Ngày Vàng Giá shock" sẽ chính thức diễn ra tại 50 điểm vàng mua sắm là các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại lớn trên địa bàn Hà Nội. Ban Tổ chức cung cấp dấu hiệu nhận diện điểm vàng giá shock cho các đơn vị đã đăng ký, triển khai tại các điểm mua sắm trực tiếp, website, fanpage của doanh nghiệp nhằm giúp người tiêu dùng nhận diện và mua sắm.
Các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại lớn là điểm vàng đăng ký tham gia sự kiện thực hiện các chương trình ưu đãi, giảm giá đặc biệt với mức giảm giá tối đa lên tới 100% theo quy định…
Tiếp đó, từ ngày 24-30/11/2023, sự kiện "Hà Nội Online Festival" năm 2023 sẽ diễn ra tại cổng kết nối thangkhuyenmaihanoi.vn và trên website thương mại điện tử của các doanh nghiệp. Các doanh nghiệp đăng ký tham gia triển khai các hoạt động khuyến mại trên website của doanh nghiệp theo quy định. Ban Tổ chức triển khai kết nối website của doanh nghiệp đăng ký tham gia với cổng kết nối thangkhuyenmaihanoi.vn, kích cầu hoạt động mua sắm trực tuyến cho người tiêu dùng.
Chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội 2023 được tổ chức với hy vọng, không chỉ là nơi mua sắm và trải nghiệm cho người dân và du khách dịp cuối năm mà còn là "cầu nối" giúp nhiều doanh nghiệp thâm nhập hệ thống bán lẻ thị trường Thủ đô và cả nước.
Chỉ số giá tiêu dùng tháng 8 của Hà Nội tăng 1,08%
Cục Thống kê TP. Hà Nội vừa cho biết, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 8/2023 trên địa bàn Hà Nội tăng 1,08% so với tháng 7, tăng 1,6% so với tháng 12/2022 và tăng 0,78% so với cùng kỳ năm trước.
Trong tháng 8, có 10/11 nhóm hàng CPI tăng so với tháng trước, trong đó giao thông tăng 3,74% do trong tháng giá xăng điều chỉnh tăng so với tháng trước 0,4%; giáo dục tăng 3,61% do một số trường dân lập, tư thục trên địa bàn Thành phố áp dụng mức tăng thu học phí trong năm học 2023-2024;
Nhóm nhà ở, điện, nước, chất đốt và vật liệu xây dựng tăng 0,9% do trong tháng giá dầu hỏa tăng 15,99%, giá gas tăng 6,53%, giá nước sinh hoạt tăng 4,47%; nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống tăng 0,69% chủ yếu do giá lương thực tăng 2,43%, giá thực phẩm tăng 0,7% (trong đó thịt lợn tăng 1,63%; rau tăng 2,07%); nhóm đồ uống, thuốc lá tăng 0,33%; văn hóa, giải trí, du lịch tăng 0,12%; thiết bị, đồ dùng gia đình tăng 0,07%; thuốc và dịch vụ y tế tăng 0,02%; hàng hóa và dịch vụ khác tăng 0,44%. Riêng nhóm bưu chính viễn thông giảm 0,39% so với tháng trước.
CPI bình quân 8 tháng năm 2023 tăng 0,96% so với bình quân cùng kỳ năm trước, trong đó 8/11 nhóm hàng CPI tăng là hàng ăn và dịch vụ ăn uống tăng 3,52%; đồ uống và thuốc lá tăng 3,47%; văn hóa, giải trí và du lịch tăng 2,55%; may mặc, mũ nón, giày dép tăng 1,65%; thiết bị và đồ dùng gia đình tăng 1,09%; nhà ở, điện, nước, chất đốt và vật liệu xây dựng tăng 0,65%; thuốc và dịch vụ y tế tăng 0,34%; hàng hóa và dịch vụ khác tăng 3,76%. Có 3/11 nhóm hàng CPI bình quân 8 tháng giảm so với bình quân cùng kỳ là giáo dục giảm 4,43%; giao thông giảm 3,75%; bưu chính viễn thông giảm 0,47%.
Hương Anh (t/h)