Tỉ lệ đặt phòng tại Tp.Đà Nẵng cao
Trao đổi với PV Người Đưa Tin, ông Dương Nguyên Vũ, Giám đốc Doanh thu Furama Resort Đà Nẵng chia sẻ, công suất phòng trong giai đoạn lễ đạt hơn 90%.
Trong khi đó, ông Phùng Văn Mãi, Trưởng phòng truyền thông Da Nang Mikazuki Japanese Resorts & Spa cho biết, công suất phòng trong những ngày lễ đã đạt 80%. Để thu hút du khách dịp lễ này, công viên nước Mikazuki 365 tổ chức hàng loạt chương trình và trò chơi thú vị nhân dịp lễ như Samurai trình diễn DJ, chú hề bong bóng, biểu diễn ảo thuật, các trò chơi dân gian như đua phao, đi cầu khỉ, thi ăn dưa hấu, đập bóng nước, ném phi tiêu... Du khách cũng được tham gia chương trình bốc thăm trúng thưởng với tổng giá trị giải thưởng lên đến 100 triệu đồng.
Bên cạnh đó, bà Lê Thị Bích Hương, Giám đốc Truyền thông & Marketing- Khu du lịch CVSKN Núi Thần Tài thông tin, đến nay, ghi nhận công suất khách đặt tại khối khách sạn vào ngày 30/4 và 1/5 đã đầy, riêng ngày 2/5 và 3/5 khách đặt 85% phòng.
Cũng dịp lễ này, khu du lịch CVSKN Núi Thần Tài tổ chức sự kiện “Ngày hội văn hóa dân gian Quảng Đà” diễn ra 4 ngày từ ngày 29/4 - 2/5 từ 8h30 đến 11h30. Du khách sẽ có cơ hội tham gia và thưởng thức các hoạt động dân gian thú vị như biểu diễn nghệ thuật hát bài chòi, biểu diễn múa Lân Sư Rồng, biểu diễn nghệ thuật làm tò he, biểu diễn ảo thuật, bong bóng nghệ thuật… và trải nghiệm gian hàng trò chơi dân gian, giao lưu nhảy sạp cùng người dân đồng bào Cơ Tu.
Ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Tp.Đà Nẵng chia sẻ, dịp lễ năm nay địa phương chuẩn bị hàng loạt chương trình, chính sách mới để ưu đãi cho du khách. Đến thời điểm này hệ thông dịch vụ vẫn đủ sức đón thêm nhiều khách trong dịp lễ.
“Hiện nay, giá dịch vụ vẫn kiểm soát không tăng, máy bay tăng tải đến Tp.Đà Nẵng nên du khách vẫn tìm được giá vé hợp lý. Thời điểm này các hệ thống dịch vụ không quá tải, một số khách sạn ven biển đã đầy còn lại phần đông đạt 70% đến 80%, khách sạn ở trung tâm thành phố thì công suất phòng mới đạt 50 đến 60% nên vẫn thoải mái đón du khách”, ông Dũng nói.
Lạc quan khởi động mùa du lịch hè ở Quảng Nam
Ngoài ra, ông Steve Wolstenholme, Chủ tịch Khu nghỉ dưỡng Hoiana cho hay, từ giai đoạn Tết đến nay, lượng khách đến lưu trú tại Khu nghỉ dưỡng Hoiana tương đối đều, đạt mức trung bình tháng khoảng 50-60%, chủ yếu từ nhóm khách đoàn tổ chức sự kiện. Hoiana Hotel & Suites, khối khách sạn cao cấp nhất đã gần như kín phòng trong 3 ngày nghỉ chính; các khối khách sạn còn lại đạt từ 40 đến 80% tùy theo ngày.
Ông Lê Quốc Việt, Giám đốc Santa Sea Villa Hội An, tiết lộ đã chuẩn bị kĩ cho mùa du lịch 30/4 và hè sắp tới. Trong đó, đơn vị triển khai các hoạt động chuẩn bị đón khách như sửa soạn lại cơ sở vật chất, hạ tầng, bổ sung dịch vụ, xây dựng chương trình lễ hội mùa hè, lễ hội đường phố, trải nghiệm biển… Đến nay, công suất phòng dịp lễ đã đầy, một lượng lớn phòng cũng đã được khách đặt trước cho đến tháng 7 và tháng 8.
Bà Huỳnh Thị Minh, Quản lý khách sạn Golden Pearl Hội An cũng nhìn nhận mảng du lịch quốc tế của Quảng Nam trong những tháng đầu năm 2023 đang phục hồi vượt so với dự kiến.
Khách sạn hiện chỉ vận hành ở mức 60 - 70% nhân sự so với năm 2019 nhưng lượng khách quốc tế tăng vọt lấp đầy công suất phòng khiến nhiều đơn vị du lịch phải gấp rút lên kế hoạch tuyển dụng thêm nhân sự.
Các doanh nghiệp nhận định, kỳ nghỉ kéo dài đến 5 ngày là cơ hội tốt để du lịch Quảng Nam tiếp tục đà phục hồi. Ngoài các khách sạn, thông tin về lượng khách “book” phòng villas và homestay ở Hội An dịp lễ 30/4 - 1/5 rất tốt, lượng tìm kiếm đặt phòng vẫn còn rất nhiều.
Theo ông Nguyễn Thanh Hồng, Giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Quảng Nam, thị trường khách quốc tế ngoài sự phục hồi của thị trường khách truyền thống thì du lịch Quảng Nam cũng đánh dấu sự quay lại mạnh mẽ của khách Hàn Quốc. Bên cạnh đó, thị trường Ấn Độ cũng đang rất triển vọng khi xu hướng chọn Quảng Nam - Đà Nẵng để tổ chức các sự kiện như hội thảo, hội nghị, tiệc cưới.
Ngoài ra, vị này chia sẻ thêm, UBND tỉnh Quảng Nam đã ban hành kế hoạch chung về thu hút và đón khách du lịch quốc tế đến tỉnh trong giai đoạn mới chứ không có kế hoạch riêng về các chương trình phục vụ khách cho dịp 30/4 - 1/5. Do đó, các địa phương có thế mạnh về du lịch sẽ xây dựng kế hoạch riêng để phục vụ du khách.