Giới chuyên gia trong lĩnh vực truyền thông nhân định, chiến dịch truyền thông này là một xu thế phát triển tất yếu của truyền thông hiện đại, xóa tan phương thức truyền thông manh mún tồn tại từ bấy lâu nay tại Việt Nam, đồng thời khiến cho mô hình truyền thông một chiều và mang tính chủ quan chỉ còn là dĩ vãng.
Sở dĩ gọi là "Chiến dịch truyền thông" bởi các hoạt động truyền thông này không diễn ra đơn lẻ, ngắn hạn, mà đó là tổng thể những hoạt động truyền thông được triển khai trong thời gian dài.
Tương tác - "chìa khóa" để thành công
Điểm nổi bật của chiến dịch chính là tính tương tác. Hiện nay, với sự nở rộ của Internet và mạng xã hội với những Facebook, Twitter, Youtube..., các doanh nghiệp đã có nhiều cơ hội hơn khi muốn tiếp cận thông tin cũng như phản hồi từ khách hàng.
Từ những phản hồi, tương tác của công chúng thì các doanh nghiệp, tập đoàn sẽ điều chỉnh, nâng cấp sản phẩm, dịch vụ của mình cho hoàn thiện hơn, phù hợp với nhu cầu của công chúng.
Thực tế cho thấy, doanh nghiệp nào thường xuyên tương tác với công chúng thì càng thành công trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu.
Mô hình tương tác trong chiến dịch này được thực hiện dưới dạng hỏi - đáp, tư vấn trực tuyến, trường quay trực tuyến..., nhằm tạo ra cầu nối giữa doanh nghiệp - người tiêu dùng, không chỉ góp phần nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng, quan trọng hơn, sự tương tác sẽ tạo dựng mối quan hệ gắn kết, tình cảm và tạo ra cảm xúc mua hàng cho người tiêu dùng, hình thành nên sợi dây gắn kết vô hình mà bền bỉ giữa doanh nghiệp và khách hàng
Những điều cần biết – cẩm nang cho mọi gia đình
Có lẽ không ai là không nhớ đến cuốn cẩm nang "Những điều cần biết về kỳ thi đại học" mà bất kể sĩ tử nào cũng từng đọc qua ít nhất một lần trong đời trước khi lựa chọn trường đại học thích hợp nhất cho bản thân mình. Cuốn Cẩm nang từ lâu đã ăn sâu vào tâm trí người Việt Nam và trở thành người bạn đường tin cậy nhất cho mọi sĩ tử, mọi gia đình bởi những thông tin chính xác nhất của nó về các trường đại học trong cả nước.
Tương tự như vậy, nội dung "Những điều cần biết" mà Mạng thông tin Cần biết mang đến cho độc giả và doanh nghiệp là "Những điều cần biết về doanh nghiệp, về sản phẩm, về dịch vụ". Đây cũng sẽ trở thành những thông tin cẩm nang hữu ích, là người bạn tin cậy nhất, chính xác nhất cho người tiêu dùng khi tiếp cận doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ đó.
Còn với doanh nghiệp, nội dung “Những điều cần biết” là kho tư liệu tổng quan nhất về chính doanh nghiệp đó, bao gồm tất cả chặng đường, sự nghiệp, tên tuổi của doanh nghiệp… Điều này sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng quảng bá thương hiệu của mình đến người tiêu dùng.
Nội dung của "Những điều cần biết" bao gồm các bài viết về thương hiêu, nhân hiệu, các sản phẩm, dịch vụ... của doanh nghiệp đó. Chẳng hạn, "Những điều Cần biết về Lottteria" - bao gồm những bài viết về thương hiệu Lottteria, những con người đã và đang làm nên thành công của Lottteria, các dịch vụ của Lottteria...
“Những điều chưa biết” – suối nguồn thông tin mới, bí ẩn
Khác với sự tin tưởng mà nội dung “Những điều cần biết’ mang đến, “Những điều chưa biết” sẽ nhắm vào sự tò mò, kích thích sự khám phá, tìm hiểu của khách hàng về doanh nghiệp đó. Nếu “Cần biết” như một cuốn cẩm nang, thì “Chưa biết” sẽ là suối nguồn mới những thông tin, kiến thức, những chia sẻ mới mẻ về thị trường, doanh nghiệp, các doanh nhân, cá nhân xuất sắc mà họ chưa từng được tiếp cận, chưa từng được biết đến. Đây chính là phương pháp nhanh nhất và hiệu quả nhất để bạn đưa doanh nghiệp, tổ chức của mình đến gần và đi sâu hơn, tạo ấn tượng mạnh mẽ hơn với cộng đồng.
“Những điều chưa biết” còn là những điều bí ẩn chưa một lần công bố của các doanh nghiệp.
Đặc biệt, khi thực hiện chiến dịch truyền thông tương tác “Những điều cần biết và những điều chưa biết….” trên Mạng thông tin Cần biết, cùng một lúc, thông tin của doanh nghiệp sẽ được đăng tải trên gần 20 báo điện tử, trang tin điện tử có uy tín cao, từ đó, tạo niềm tin tuyệt đối cho người tiêu dùng về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
Hiện nay, “rào cản” lớn nhất trong việc quảng bá của mỗi doanh nghiệp chính là không có những kênh thông tin chuyển tải một cách chính xác và hiệu quả tới công chúng. Do đó, những thông tin bất lợi – dù là không chính xác của doanh nghiệp thường bị các đối thủ cạnh tranh tận dụng một cách triệt để nhằm “nuốt chửng” lòng tin của công chúng về sản phẩm, dịch vụ.
Hơn nữa, những thông tin, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp khi được đăng tải trên hàng loạt những kênh truyền thông cùng một lúc với tần suất cao như vậy sẽ giúp “tối ưu hóa” việc xuất hiện từ khóa trên các trang công cụ tìm kiếm.
Điều này không chỉ giúp thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp có sức lan tỏa, phủ sóng một cách nhanh chóng mà còn là một trong những phương pháp hữu hiệu nhất để “lọc” bớt những thông tin không chính xác, bất lợi và xử lý khủng hoảng truyền thông một cách hiệu quả.
Đặc biệt, việc đăng tải thông tin một cách toàn diện trên hệ thống các kênh truyền thông trong một thời gian dài như vậy sẽ khiến sự tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng cũng tăng lên gấp bội, khác hẳn với chuyện thông tin của doanh nghiệp chỉ được đăng tải trên một kênh truyền thông. Và từ đây sẽ tạo được niềm tin và cảm hứng của người tiêu dùng, dẫn đến tin tưởng vào sự công khai, minh bạch về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
Hệ thống chuyên mục "Cần biết" hiện đã được triển khai xây dựng trên gần 20 kênh truyền thông như: Báo điện tử của Đài Truyền hình Việt Nam (www.vtv.vn), Báo Tiền Phong; Phiên bản điện tử của Báo Đời sống & Pháp luật (www.doisongphapluat.com); Báo điện tử Người đưa tin (www.nguoiduatin.vn); Thời báo Đông Nam Á (www.seatimes.com.vn); Trang tin tức tổng hợp (www.tinmoi.vn); Trang tin Thể thao (www.thethao247.vn); Trang tin Gia đình (www.yeutretho.com); Trang tin Giải trí (www.edaily.vn), Chuyên trang công nghệ Techz (www.techz.vn) Liên hệ để được hỗ trợ tư vấn: Website: www.canbiet.com.vn, www.prweb.vn, www.netlink.vn. Hotline: 0912699828 |
Huy Anh – Lê Huyền