Những lưu ý cơ bản trong việc phòng tránh bệnh mùa hè

Những lưu ý cơ bản trong việc phòng tránh bệnh mùa hè

Thứ 5, 28/05/2015 06:50

Để phòng bệnh mùa hè chúng ta phải làm tốt công việc vệ sinh sạch sẽ nơi ở, ăn chín uống sôi, thực hiện tốt vệ sinh an toàn thực phẩm nói chung, nhất là vệ sinh an toàn thực phẩm trong mùa hè.

Mùa hè nắng nóng, thời tiết khô hanh khiến cho các bệnh mùa hè nguy hiểm như tiêu chảy, sốt xuất huyết, tay chân miệng, thủy đậu... có nguy cơ bùng phát và lan rộng.

Trước tình trạng này để bảo vệ an toàn cho sức khỏe con trẻ, các bậc cha mẹ cần có những hiểu biết nhất định, đồng thời hiểu rõ triệu chứng cũng như cách phòng tránh các loại bệnh nói trên để bảo vệ an toàn sức khỏe cho con trẻ.

Sau đây là một số cách phòng tránh bệnh mùa hè .

Giúp con trẻ vệ sinh sạch sẽ

Trước tiên, cha mẹ cần giúp con trẻ hiểu rõ tác dụng của việc tắm gội thường xuyên, tránh để cơ thể ngứa ngáy, khó chịu. Thường xuyên thay quần áo cho con trẻ khi có nhiều mồ hôi, tránh để bé cảm lạnh, nhiễm nấm. Ngoài ra, không để trẻ gãi hay “giết” rôm (sẩy) để tránh làm tổn thương da, nhiễm trùng da. Tránh cho trẻ nghịch đất, cát bẩn. Không đi nằm sau khi tắm xong; không đột ngột ra - vào phòng điều hòa để tránh bị cảm lạnh.

Gia đình - Những lưu ý cơ bản trong việc phòng tránh bệnh mùa hè

Với trẻ nhỏ bạn nên giữ vệ sinh cho bé sạch sẽ và thường xuyên khám định kỳ (Ảnh minh họa).

Thường xuyên uống nước

Mùa hè, thời tiết nắng nóng, mồ hôi tiết ra nhiều khiến cơ thể mất đi lượng lớn nước. Vì thế, cần uống đủ nước khi làm việc hay đi học, nhớ đội nón, đội mũ rộng vành... để không bị say nắng. Tuyệt đối không uống nhiều nước đá, không ăn những thức quá lạnh. Không để quạt điện quay thẳng vào người, nhất là trẻ nhỏ vì trẻ dễ bị cảm lạnh, càng không nên bật quạt, đi nằm sau khi vừa tắm xong.

Nằm quạt, điều hòa đúng cách

Việc lạm dụng quá nhiều và sử dụng quạt, điều hòa không đúng cách sẽ làm cho trẻ mắc các bệnh về hô hấp như viêm mũi, viêm phế quản, viêm phổi, đau họng... nguy cơ có thể dẫn đến hen suyễn mãn tính. Nếu để trẻ nằm lâu trong

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.