Nợ thuế 185 tỷ đồng, nữ doanh nhân “bông hồng vàng” bị hoãn xuất cảnh

Thứ 6, 31/05/2024 | 11:52
0
Nữ doanh nhân từng nhiều lần nhận giải thưởng Nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu - cup “Bông hồng vàng”, người đại diện theo pháp luật một doanh nghiệp tại Phú Yên, bị nằm trong diện tạm hoãn xuất cảnh do công ty nợ thuế gần 185 tỷ đồng.

Chiều 30/5, Cục Thuế Phú Yên, cho biết đơn vị đã có thông báo quyết định tạm hoãn xuất cảnh đối với bà Võ Thị Thanh - người đại diện theo pháp luật của Công ty Cổ phần Thuận Thảo.

Cục Thuế tỉnh Phú Yên cũng đã gửi công văn đề nghị tạm hoãn xuất cảnh đối với bà Võ Thị Thanh đến Công an tỉnh Phú Yên.

Lý do đưa ra là doanh nghiệp này đang nợ tiền thuế quá 90 ngày kể từ ngày hết thời hạn nộp theo quy định với số tiền gần 185 tỷ đồng.

Khách sạn 5 sao CenDeluxe là một trong những tài sản do bà Thanh xây dựng

Trước đó, ngày 11/3, Cục Thuế tỉnh Phú Yên quyết định cưỡng chế thuế bằng biện pháp ngừng sử dụng hóa đơn đối với Công ty Cổ phần Thuận Thảo, nhưng doanh nghiệp này vẫn không trả nợ thuế.

Vì là người đại diện theo pháp luật của Công ty Cổ phần Thuận Thảo nên bà Võ Thị Thanh thuộc trường hợp bị tạm hoãn xuất cảnh theo quy định pháp luật.

Bà Võ Thị Thanh (SN 1955, tại xã Hòa Thắng, huyện Phú Hòa, tỉnh Phú Yên) từng là một đại gia được giới doanh nhân gọi với cái tên “bông hồng vàng” của tỉnh Phú Yên. Bà là một nhà đầu tư thành công trong lĩnh vực vận tải hành khách, từng sở hữu nhà hát, khu vui chơi, giải trí và khách sạn 5 sao đầu tiên ở tỉnh này.

Trong giai đoạn 2006-2011, bà Thanh liên tiếp nhận giải thưởng Nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu - cup “Bông hồng vàng”, cũng là nữ doanh nhân đầu tiên tại Phú Yên đạt giải thưởng này.

Sau đó, bà "lấn sân" sang đầu tư bất động sản dẫn đến thua lỗ. Từ đó, nhiều tài sản của bà Thanh ở Phú Yên lần lượt bị cơ quan chức năng kê biên, bán đấu giá để trả nợ.

Được biết, trong thời gian vừa qua hàng loạt doanh nhân khác cũng bị hoãn xuất cảnh vì nợ thuế. Danh sách các doanh nhân bị đề nghị hoãn xuất cảnh được đăng tải ở nhiều trang thông tin của hải quan các địa phương, được cập nhật thường xuyên trên Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Hải quan.

Tại TP HCM, Chi cục Hải quan cửa khẩu Sài Gòn khu vực IV (Cục Hải quan TP HCM) thông báo tạm hoãn xuất cảnh đối với Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH Gỗ Sài Gòn Đông Dương - Dương Hồng Sơn do chưa hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế từ ngày 18/5. Lý do, công ty chưa hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế hơn 61 triệu đồng.

Tương tự, ông N. H. H. - Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty Công nghiệp thực phẩm A.T cũng bị đề nghị tạm hoãn xuất cảnh với lý do, nợ thuế gần 300 triệu đồng và bị cưỡng chế.

Chi cục Hải quan IV cũng đề nghị tạm hoãn xuất cảnh từ 18/5/2024 đối với bà Nguyễn Thị Thùy Dung, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Quý Thịnh. Số tiền bị cưỡng chế là 680 triệu đồng.

Đáng chú ý, Chi cục Hải quan IV đã đề nghị tạm hoãn xuất cảnh đối với ông L. H. B. - Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH Thương mại Hoá chất G.T do doanh nghiệp này nợ thuế 997 nghìn đồng.

Được biết, việc nợ thuế số tiền gần 1 triệu đồng và bị đề nghị tạm hoãn xuất cảnh như trường hợp của ông B không phải là cá biệt. Vào tháng 2.2024, một giám đốc doanh nghiệp khác tại TPHCM cũng bị tạm hoãn xuất cảnh do nợ thuế hơn 1 triệu đồng tiền thuế...

Quỳnh Chi

Cùng chuyên mục

Bất ngờ tỷ lệ ủng hộ Trump - Biden sau cuộc "khẩu chiến"

Thứ 5, 04/07/2024 | 04:54
Kết quả khảo sát mới của Reuters/Ipsos cho thấy cuộc đua bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 vẫn rất sít sao.

Thêm một cách làm tôm nướng siêu ngon

Thứ 5, 04/07/2024 | 00:52
Chỉ với những nguyên liệu cực đơn giản, mâm cơm gia đình bạn sẽ có thêm món tôm nướng siêu ngon.

Vợ muốn ly hôn, triệu phú đốt rụi căn nhà trị giá 29 tỷ đồng

Thứ 4, 03/07/2024 | 23:54
Chỉ vì không muốn vợ có mọi thứ sau khi ly hôn, triệu phú người Anh này đã quyết định đốt trụi ngôi nhà của mình.

Nếu không biết phân biệt các kiểu đau bụng bạn rất dễ gặp nguy hiểm

Thứ 4, 03/07/2024 | 19:05
Đau bụng là tình trạng đau ở bất kỳ vị trí nào từ dưới xương sườn đến vùng chậu. Đau thường không nghiêm trọng nhưng cũng có thể là dấu hiệu của các tình trạng nguy hiểm, cần được cấp cứu kịp thời.

Ông lão 72 tuổi đối mặt án tù vì... bắn rụng drone giao hàng

Thứ 4, 03/07/2024 | 18:57
Người đàn ông lớn tuổi ở Florida bị bắt vì bắn hạ drone giao hàng của Walmart.