Nữ sinh đoạt giải QG trượt ĐH: Cho cháu đi học là hợp lý hợp tình!

Nữ sinh đoạt giải QG trượt ĐH: Cho cháu đi học là hợp lý hợp tình!

Hà Công Luân

Hà Công Luân

Chủ nhật, 06/11/2016 15:03

Trao đổi với PV, nhiều nhà giáo, chuyên gia khẳng định, việc Bộ GD&ĐT cũng như trường ĐH Sư phạm HN tạo điều kiện cho cháu đi học là hoàn toàn hợp tình hợp lý.

Trao đổi với PV báo Người đưa tin về trường hợp của nữ sinh Đặng Thị Huyền, nguyên Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Trần Xuân Nhĩ cho rằng: “Hiện nay, vùng dân tộc và miền núi còn rất nhiều khó khăn, đang cần nguồn nhân lực có chất lượng, đặc biệt là nguồn tại chỗ, để phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo. Đây là trường hợp đặc biệt.

Nếu trường ĐH Sư Phạm Hà Nội còn chỉ tiêu thì hoàn toàn có thể gọi em nhập học. Còn nếu đã hết chỉ tiêu thì nhà trường có thể báo cáo lên Bộ GD&ĐT để xem xét xin ý kiến”. 

Giáo dục - Nữ sinh đoạt giải QG trượt ĐH: Cho cháu đi học là hợp lý hợp tình!

 PGS. TS Trần Xuân Nhĩ.

Đồng quan điểm, TS.Nguyễn Xuân Sang, Phó Hiệu trưởng thường trực trường CĐ Thương mại và Công nghệ Hà Nội cho rằng: “Về mặt nguyên tắc, thầy Hiệu trưởng trường ĐH Sư phạm Hà Nội hoàn toàn có thể linh động và quyết định”.

Trao đổi với PV, một cán bộ trường ĐH Sư phạm Hà Nội (nơi em Huyền nộp NV2) cho biết, về mặt nguyên tắc thì em Huyền sai. Tuy nhiên, đây là trường hợp đặc biệt, có thể xem xét cho em nhập học.

Ngoài ra, vị cán bộ này cũng lấy làm tiếc về em Huyền, một học sinh xuất sắc đầy nghị lực.

Sáng 6/11, chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, một vị lãnh đạo Cục khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD&ĐT) cho biết, Cục đã tiếp nhận trường hợp của em Huyền. Bây giờ, em Huyền phải làm đơn trình bày sự việc của mình, về nhà lấy các giấy tờ liên quan như: giấy báo điểm; xác nhận của chính quyền địa phương; giấy khen, bằng khen, biên lai gửi hồ sơ qua bưu điện... rồi gửi lên Bộ GD&ĐT để Bộ xem xét.

Trước đó, tối 5/11, trao đổi với PV, Huyền cho biết: “Khi em đang ngồi trong hội trường để tham dự Lễ tuyên dương thì có một chú gọi điện cho em. Chú nói chú ở bên Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD&ĐT). Chú nói em hãy làm đơn trình bày sự việc của mình và gửi cho Bộ. Bộ sẽ xem xét cho em được tiếp tục theo học”.

Giáo dục - Nữ sinh đoạt giải QG trượt ĐH: Cho cháu đi học là hợp lý hợp tình!  (Hình 2).

Em Đặng Thị Huyền.

Nữ sinh Đặng Thị Huyền cũng cho biết, em sẽ cùng bố mình ở lại Hà Nội để thứ hai tới đem đơn trình bày sự việc lên Bộ GD&ĐT nộp, với hy vọng Bộ sẽ tạo điều kiện cho em.

Trước đó, báo Người đưa tin đã đưa, em Đặng Thị Huyền (dân tộc Hoa, ở thôn Na Cho Cai, xã Nghĩa Thuận, huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang) có “tâm thư” gửi Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ vì mình đạt điểm cao, có giải quốc gia mà vẫn không trúng tuyển ĐH.

Điều đáng nói, Huyền là một trong số 102 gương mặt tiêu biểu được mời về tham dự Lễ tuyên dương học sinh dân tộc thiểu số đạt giải cao trong kỳ thi quốc gia, đỗ thủ khoa các trường ĐH, CĐ năm 2016 do Ủy ban Dân tộc chủ trì, phối hợp với Bộ GD&ĐT, TƯ Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Báo Nông Thôn Ngày Nay, Báo Tiền Phong tổ chức.

Công Luân

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.