Quản xe Uber, Grab, bộ Khoa học và Công nghệ "hiến kế" gì?

Quản xe Uber, Grab, bộ Khoa học và Công nghệ "hiến kế" gì?

Triệu Kiều Chinh

Triệu Kiều Chinh

Thứ 4, 01/11/2017 07:20

Theo bộ Khoa học và Công nghệ, cần có báo cáo đầy đủ về số lượng phương tiện tham gia thí điểm theo QĐ 24 của bộ GTVT, từ đó bổ sung đánh giá về tốc độ phát triển phương tiện tham gia thí điểm, tác động, ảnh hưởng tới việc ùn tắc giao thông, an toàn giao thông của mỗi địa phương.

Tiêu dùng & Dư luận - Quản xe Uber, Grab, bộ Khoa học và Công nghệ 'hiến kế' gì?

Ảnh minh họa.

Phúc đáp công văn của Văn phòng Chính phủ về việc xin ý kiến về quản lý phương tiện kinh doanh vận tải sử dụng ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng, bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng, theo quy định tại Quyết định 24 của bộ GTVT, sở GTVT tại các địa phương có nhiệm vụ “tiếp nhận, cập nhật danh sách doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng, phương tiện tham gia trên địa bàn, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố và bộ GTVT, cung cấp danh sách cho cơ quan Cảnh sát giao thông, cơ quan thuế cùng cấp để kiểm tra, giám sát việc tuân thủ pháp luật của các doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng, phương tiện tham gia thí điểm”.

Vì vậy, bộ Khoa học và Công nghệ đề nghị nội dung báo cáo cần cung cấp đầy đủ số liệu về số lượng lớn đơn vị vận tải, phương tiện đã tham gia đề án thí điểm tại từng địa phương, từ đó bổ sung nội dung đánh giá về tốc độ phát triển phương tiện tham gia thí điểm, những tác động, ảnh hưởng tới việc ùn tắc giao thông, an toàn giao thông của mỗi địa phương.

Về biện pháp quản lý, đối với sở GTVT “rà soát tuyến đường, phố có biển báo cấm xe taxi thì đồng thời đề xuất Ủy ban nhân dân cấp tỉnh cho phép bổ sung biển báo phụ cấm cả xe hợp đồng nhằm đảm bảo công bằng giữa các loại kinh doanh”.

Bộ Khoa học và Công nghệ đề nghị xem xét tính khả thi của biện pháp vì hiện nay các phương tiện giao thông tham gia dịch vụ vận tải hành khách dù có gắn phù hiệu xe hợp đồng nhưng khó nhận biết sự khác biệt này đối với phương tiện giao thông không tham gia dịch vụ vận tải hành khách.

Cho nên, việc phát hiện sai phạm đối với các phương tiện này khi đi vào tuyến đường phố có biển cấm là khó khăn.

Bộ Khoa học và Công nghệ cũng đề nghị bộ GTVT có báo cáo đánh giá hiệu quả cụ thể, chi tiết và có các biện pháp khắc phục hạn chế, tồn tại trong quá trình khiển khai đề án thí điểm.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.