Sa thải nhân viên trực ban để 2 tàu suýt đâm nhau tại ga Suối Vận

Sa thải nhân viên trực ban để 2 tàu suýt đâm nhau tại ga Suối Vận

Bùi Thế Anh

Bùi Thế Anh

Thứ 4, 26/07/2017 15:01

Lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, đã đình chỉ công tác, đề nghị sa thải đối với nhân viên trực ban chạy tàu, thôi giao nhiệm vụ trưởng ga đối với 1 cá nhân và khiển trách 2 cá nhân.

Sáng ngày 26/7, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam thông tin về vụ việc trực ban chạy tàu ga Suối Vận (Bình Thuận) đón tàu SQN2 vào đường ray số 2, nhưng nhân viên gác chắn vẫn mở tín hiệu cho phép tàu SE1 về ga trên cùng đường ray khiến 2 tàu suýt đâm nhau.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, vụ việc xảy ra vào lúc 1h36' ngày 14/7. Theo kế hoạch vận hành điều độ, tàu SQN2 tránh tàu SE1 tại ga Suối Vận thuộc tuyến đường sắt Hà Nội – TP. Hồ Chí Minh. Trực ban chạy tàu ga Suối vận đón tàu SQN2 vào đường số 2 sau đó tại tiếp tục đón tàu SE1 vào đường số 2.

Lái tàu đã phát hiện và cho dừng tàu SE1 trước tàu SQN2 khoảng cách 80m. Sau khi phát hiện sự cố, trực ban đã cho tàu SE1 lùi lại và dẫn tàu SE1 sang đường số 3, cho tàu SQN2 chạy. Sự cố không gây thiệt hại về người và tài sản nhưng uy hiếp đến an toàn chạy tàu.

Xã hội - Sa thải nhân viên trực ban để 2 tàu suýt đâm nhau tại ga Suối Vận

 Trực ban ngủ gật khiến 2 tàu suýt đâm nhau. (Ảnh: Minh hoạ).

Sau khi xảy ra vụ việc, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã chỉ đạo các ban chuyên môn tổng hợp hồ sơ, triệu tập các cá nhân, tập thể liên quan. Ngày 16/7, Tổng công ty đã tổ chức Hội nghị phân tích để làm rõ nguyên nhân, quy trách nhiệm của tập thể và các cá nhân liên quan khi để xảy ra sự cố.

Qua xác minh, do trực ban chạy tàu ga Suối Vận không phổ biến kế hoạch tránh vượt tàu cho gác ghi đầu Bắc, trong lúc ngồi chờ để đón tàu SQN2 vào đường số 2 đã ngồi ngủ thiếp đi không ra vị trí đón tàu SQN2 (vi phạm mục 2.7.3.6 QCVN 08:2015/BGTVT, Điều 11 QCVN 07:2011/BGTVT); khi tàu SE1 đến mới nghe chuông, vội vã đón tàu SE1 vào đường 2 theo phản xạ tự nhiên, không thực hiện đúng các quy định hiện hành trong công tác đón tiễn tàu tổ chức tránh tàu tại ga.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Đoàn Duy Hoạch, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (bộ Giao thông Vận tải) cho rằng, ga Suối Vận, thuộc chi nhánh Khai thác đường sắt Sài Gòn và phải chịu trách nhiệm bồi hoàn toàn bộ các chi phí thiệt hại do sự cố gây nên. Chi nhánh Khai thác đường sắt Sài Gòn đã phân tích, xử lý các cá nhân liên quan đến vụ việc; trong đó, đình chỉ công tác và đề nghị sa thải đối với nhân viên trực ban chạy tàu, thôi giao nhiệm vụ trưởng ga 1 cá nhân, khiển trách 2 cá nhân (1 giám sát viên khu vực, 1 gác ghi đầu Bắc), hạ chất lượng công tác 1 cá nhân (gác ghi đầu Nam).

Thế Anh

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.