Sau BOT Cai Lậy, BOT Ninh An "thất thủ" trước áp lực tiền lẻ

Sau BOT Cai Lậy, BOT Ninh An "thất thủ" trước áp lực tiền lẻ

Trương Thị Thanh Hương

Trương Thị Thanh Hương

Thứ 2, 04/12/2017 16:07

Chiều nay, trước lượng xe dồn ứ do nhiều tài xế dùng tiền lẻ qua trạm, BOT Ninh An lần đầu tiên phải xả trạm.

Tiêu dùng & Dư luận - Sau BOT Cai Lậy, BOT Ninh An 'thất thủ' trước áp lực tiền lẻ

BOT Ninh An đã rơi vào tình trạng tương tự BOT Cai Lậy khi chủ đầu tư phải cho xả trạm trước áp lực tiền lẻ.

Theo Zing, từ khoảng 10h20 sáng nay 4/12, nhiều tài xế đã sử dụng tiền lẻ và đếm từng tờ khi trả phí qua trạm BOT Ninh An (thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa). Hành động này đã kéo dài thời gian thanh toán, cùng với những thắc mắc về việc thu phí khiến quốc lộ 1A tắc cứng hàng km.

Đến 13h30 cùng ngày, trước áp lực trên, lãnh đạo trạm đã quyết định để BOT Ninh An lần đầu tiên xả trạm.

Trạm thu phí Ninh An trên địa bàn xã Ninh Lộc, thị xã Ninh Hòa là trạm thu phí hoàn vốn cho Dự án BOT Quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh Khánh Hòa do Công ty BOT Đèo Cả Khánh Hòa làm chủ đầu tư.

Cũng liên quan sự việc trên, báo VOV đưa tin, hiện tượng lái xe là người địa phương liên tục sử dụng tiền có mệnh giá thấp để trả phí khi qua trạm BOT Ninh An đã diễn ra nhiều ngày qua.

Là một lái xe ở thị xã Ninh Hòa, ông Trần Văn Hoài cho biết, việc trả tiền lẻ là nhằm yêu cầu chủ đầu tư mở rộng bán kính miễn giảm ra các xã, phường khác.

Ông Hoài cho hay, ông lái xe vào Nha Trang, khi trở về mất tới 70.000 đồng tiền phí cho lượt đi và về, hết 50.000 tiền xăng, trong khi chỉ có 25 km. Theo ông, trạm thu phí chỉ cách trạm thu phí đường lên Tây Nguyên không quá 15km.

Đối với các xe tải lớn, tiền thu phí xe tải lớn một lần qua trạm là 200.000 đồng, chỉ có mười mấy km thêm 200.000 đồng thành 400.000 đồng tiền thu phí thì không thể chấp nhận được.

Tuy nhiên, về phía chủ đầu tư, công ty BOT Đèo Cả Khánh Hòa cho biết, trạm thu phí trên Quốc lộ 26 nối thị xã Ninh Hòa với các tỉnh Tây Nguyên là của doanh nghiệp khác, không liên quan đến chủ đầu tư. Theo đơn vị này, việc mở rộng bán kính miễn giảm ra các địa phương khác cần có lộ trình, phương án tài chính được cơ quan chức năng phê duyệt.

Trước đó, tối 2/12, ông Trần Phúc Tự, Tổng giám đốc CTCP BOT Đèo Cả Khánh Hòa cho biết sẽ kiến nghị lên UBND tỉnh Khánh Hòa xem xét, có biện pháp xử lý tài xế có hành vi gây rối ở trạm BOT Ninh An.

Thanh Hương (t/h) 

 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.