Sẽ thanh tra Tổng công ty Cảng hàng không ACV

Sẽ thanh tra Tổng công ty Cảng hàng không ACV

Võ Tá Quỳnh

Võ Tá Quỳnh

Thứ 2, 21/08/2017 07:00

Sẽ thanh tra trách nhiệm trong huy động, quản lý, sử dụng các nguồn vốn cho đầu tư xây dựng do Bộ GTVT và Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) quản lý.

Tiêu dùng & Dư luận - Sẽ thanh tra Tổng công ty Cảng hàng không ACV

ACV hiện quản lý 22 sân bay lớn nhỏ trên cả nước.

Thanh tra bộ Giao thông Vận tải vừa có quyết định thanh tra trách nhiệm trong huy động, quản lý, sử dụng các nguồn vốn cho đầu tư xây dựng do bộ GTVT và Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) quản lý.

Đoàn thanh tra do ông Trần Ngọc Bảo - Phó Chánh Thanh tra bộ GTVT làm Trưởng đoàn, ông Đoàn Anh Tuấn - Phó Trưởng phòng Thanh tra 5, Thanh tra bộ GTVT làm Phó Trưởng đoàn sẽ tiến hành thanh tra trách nhiệm trong huy động, quản lý, sử dụng các nguồn vốn (vốn NSNN, vốn vay, vốn đầu tư phát triển của doanh nghiệp và vốn xã hội hóa) cho đầu tư xây dựng do bộ GTVT và ACV quản lý.

Thời kỳ thanh tra là năm 2015, 2016 và các năm có liên quan (từ khi lập dự án đối với dự án chưa quyết toán, các dự án đang theo dõi trả nợ). Thời gian thanh tra theo quy định của pháp luật về thanh tra, kể từ ngày công bố Quyết định thanh tra.

Chánh Thanh tra bộ GTVT Lê Thanh Hà đề nghị Tổng công ty cảng Hàng không Việt Nam – CTCP (ACV) và các đơn vị liên quan phối hợp làm việc, cung cấp đầy đủ hồ sơ tài liệu theo yêu cầu của Đoàn thanh tra theo đúng quy định của pháp luật.

Tổng công ty Cảng hàng không (ACV) có lịch sử thành lập từ năm 1976. Cuối năm 2015, ACV thực được cổ phần hóa và tới giữa năm 2016 được đăng ký giao dịch trên sàn UpCOM. Hiện ACV là đơn vị quản lý 22 cảng hàng không trên khắp cả nước.

6 tháng đầu năm 2017, ACV đạt tổng doanh thu 6.919 tỷ đồng, lãi sau thuế 2.093 tỷ đồng. Tổng tài sản tới cuối kỳ đạt 47.502 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu ở mức 26.014 tỷ đồng, trong đó vốn điều lệ là 21.772 tỷ đồng.

Minh Trang

 

 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.