Ghi nhận của báo Sài Gòn Giải phóng, Công ty CP BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ cho biết, cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ dự kiến sẽ thực hiện thu phí tự động không dừng trước 31/12/2019. Hiện các thiết bị hệ thống thu phí tự động không dừng trên tuyến đã được lắp đặt xong, nhân viên kỹ thuật đang tinh chỉnh và kiểm tra thử hệ thống đối với từng làn thu phí.
Bên cạnh đó, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc (VEC) thông tin tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình đang triển khai lắp đặt hệ thống thu phí tự động không dừng, phấn đấu hoàn thành đưa vào khai thác trước 31/12/2019.
Theo báo Giao thông, trong sáng 19/11, Thứ trưởng Lê Đình Thọ đi kiểm tra thực tế tình hình lắp đặt hệ thống thu phí tự động không dừng của các nhà đầu tư.
Thứ trưởng đánh giá cao sự chủ động, nỗ lực tích cực của hai nhà đầu tư cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ và Cầu Giẽ - Ninh Bình, từ đó yêu cầu hai đơn vị này tiếp tục phối hợp chặt chẽ với VETC và cơ quan chức năng để đẩy nhanh công tác lắp đặt, hoàn thiện và chạy thử để đưa hệ thống thu phí tự động không dừng vào sử dụng trên toàn tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình theo đúng yêu cầu chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
Thứ trưởng bộ Giao thông Vận tải Lê Đình Thọ, cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình là tuyến đường cửa ngõ Thủ đô, mật độ phương tiện lưu thông rất lớn, đặc biệt là các ngày cuối tuần, dịp nghỉ lễ, tết. Khi dự án thu phí tự động không dừng được đưa vào khai thác sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các phương tiện lưu thông nhanh chóng, tránh ùn tắc tại các khu vực ra, vào trạm thu phí.
Thứ trưởng Lê Đình Thọ cũng lưu ý Công ty CP BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ, VEC và VETC cần rà soát kỹ lưỡng các vấn đề về kỹ thuật để khi thu phí tự động không dừng liên thông giữa hai tuyến đảm bảo an toàn, chính xác số liệu.
Ngoài đoạn tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, 3 tuyến cao tốc còn lại do VEC đang quản lý khai thác khó có thể hoàn thành tiến độ thu phí không dừng theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, đó là cao tốc Nội Bài - Lào Cai, cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây, cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Nguyên nhân là các tuyến này chưa bố trí được nguồn vốn để đầu tư hệ thống thiết bị.
Bá Di (T/h)