Siêu thị đẩy mạnh khuyến mại, đón sóng tiêu dùng mùa Euro

Siêu thị đẩy mạnh khuyến mại, đón sóng tiêu dùng mùa Euro

Ngạc Kim Giang

Ngạc Kim Giang

Thứ 6, 21/06/2024 06:30

Nhằm khuyến khích tiêu dùng nhân dịp Euro 2024, các hệ thống siêu thị đã tổ chức loạt chương trình khuyến mại, giảm giá lên đến 50% cho hàng nghìn mặt hàng.

Tại Hà Nội, trong tháng 6/2024, hệ thống siêu thị WinMart tổ chức chương trình khuyến mại “Hòa nhịp Euro - Siêu sale cực đã” và “Gia đình để yêu - Hè sale để sắm” với các ưu đãi lên tới 50%, mua 1 tặng 1, mua 2 tặng 1. Ngoài ra, khách hàng là Hội viên WiN khi mua sắm tại chuỗi WinMart/WinMart+/WiN được nhận ưu đãi tiết kiệm 20% cho toàn bộ sản phẩm thịt ủ mát MEATDeli và rau sạch WinEco.

Đồng hành cùng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", hệ thống WinMart/WinMart+/WiN hiện đang cung cấp danh mục trái cây nội địa đa dạng, chất lượng đảm bảo cùng giá tốt, bao gồm: dưa hấu, chuối vàng, dừa xiêm, mận đỏ An Phước, ổi lê, mận hậu, vải thiều, bơ các loại, cam sành, chôm chôm, măng cụt, nhãn lồng,... các loại trái cây nội địa trên có giá dao động từ 15.900 đồng/kg cho tới 80.000 đồng/kg tùy loại.

Kinh tế - Siêu thị đẩy mạnh khuyến mại, đón sóng tiêu dùng mùa Euro

Người tiêu dùng mua sắm tại siêu thị WinMart. Ảnh: Hoài Nam/báo Kinh tế & Đô thị

Bên cạnh đó, các nhãn hàng riêng khác của WinCommerce như WinMart Good (thực phẩm khô) và WinMart Home (sản phẩm chăm sóc cá nhân/gia dụng) có giá thành rẻ hơn 10-20% so với các sản phẩm cùng phân khúc trên thị trường.

Tương tự, theo Kinh tế & Đô thị, với mục tiêu thúc đẩy lối sống xanh trong cộng đồng, chuỗi siêu thị Co.op Mart tổ chức chương trình khuyến mại "Gia đình Việt - Đại sứ xanh". Theo đó từ nay đến 30/6, hệ thống siêu thị Co.op Mart luân phiên giảm giá lên đến 40% cho các mặt hàng thực phẩm tươi sống, mang lại nhiều lựa chọn phong phú và tiết kiệm cho khách hàng. Với Combo gia đình - Sale hết mình, các gói combo dầu gội và sữa tắm, quần áo, giặt giũ, tẩy rửa, bánh kẹo, thức uống… được bán với giá ừ 44.900-599.000 đồng/combo.

Thông qua chương trình Size gia đình - Deal hời tiết kiệm, hệ thống siêu thị Co.op Mart giảm giá đến 42% cho nhiều loại sản phẩm tiêu dùng. Hòa nhịp cùng không khí Vòng chung kết Euro 2024, hệ thống siêu thị Co.op Mart giảm giá 50% cho các mặt hàng thực phẩm ăn liền, món ăn nhẹ, và thức uống qua đó tạo điều kiện cho các gia đình muốn tổ chức tiệc tại nhà trong mùa Euro 2024.

Không chịu thua kém, LOTTE Mart triển khai chương trình khuyến mãi “Hè rực rỡ - Giảm hết cỡ” với hàng loạt ưu đãi giảm giá đến 30% cho sản phẩm thực phẩm Hàn Quốc Theo đó, các mặt hàng thực phẩm Hàn Quốc như lốc 3 cơm trắng ăn liền 210g, giảm 29%, miến khô Ottogi 1kg, giảm 34%, nước tương Sempio 500ml, giảm 34%. Các mặt hàng mỹ phẩm Hàn Quốc như mặt nạ Superfood 25g các loại, giảm 32%, kem tay Around Me 60ml giảm 27%

LOTTE Mart cũng áp dụng ưu đã đặc quyền cho khách hàng thành viên khi mua táo Envy New Zealand 1kg, khách hàng thành viên hạng platinum chỉ mua với giá 169.000 đồng/túi; Sữa tắm Hazeline 1kg các loại, giảm giá 33%, dầu đậu nành Simply 5 lít, khách hàng thành viên chỉ mua với giá 298.900 đồng/bình, tặng 1 chai Simply nành 1 L giá 69.000 đồng.

Tại Tp.HCM, đón mùa Euro 2024, hệ thống siêu thị điện máy Điện Máy Xanh cũng tung ra các chương trình khuyến mại giảm giá lớn nhiều mặt hàng điện máy, công nghệ, đặc biệt là tivi để phục vụ người xem bóng đá.

Dạo quanh siêu thị Điện Máy Xanh (đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, quận Bình Thạnh), bà Phạm Thị Mơ (quận Bình Thạnh) đã quyết định "chốt đơn" hai tivi LG 55 inch đang được giảm giá hơn 45%, giá còn hơn 12 triệu đồng/cái. Theo bà Mơ, gia đình vừa mở quán cà phê nên mua tivi để phục vụ khách xem Euro.

"Mỗi ngày đá ba trận, sắp tới nghe đâu có giải bóng đá của châu Mỹ nữa, nên tôi quyết định mở quán để ăn theo trái bóng tròn", bà Mơ chia sẻ với báo Tuổi Trẻ. Theo ghi nhận, điểm bán này khuyến mãi giảm giá 20 - 50% cho tivi thông minh phân khúc tầm trung.

"Doanh số tivi trong tháng 6 tăng 35% so với tháng 5. Với tình hình này, dự báo doanh số trong mùa Euro năm nay sẽ tăng trưởng tốt", đại diện hệ thống này thông tin.

Tương tự hệ thống siêu thị điện máy MediaMart cũng giảm giá sâu mùa Euro với hàng loạt sản phẩm tivi như smart TV 4K 55 inch có giá chỉ từ 6,69 triệu đồng, Google Smart TV 4K 65 inch có giá chỉ từ 9,89 triệu đồng...

Nhiều quán cà phê, quán ăn cũng ăn nên làm ra dịp này. Thay vì đến 21h đóng cửa như bình thường, quán cà phê L.N. (quận Bình Thạnh) mở cửa xuyên suốt cả đêm để phục vụ khách xem bóng đá.

"Mỗi đêm đá ba trận thu hút khoảng 40 - 70 lượt khách tùy đêm, tăng gấp ba lần ngày thường. Mỗi loại đồ uống có giá từ 30.000 - 40.000 đồng nên doanh thu trung bình mỗi đêm tăng mạnh, đạt 1,5 - 2 triệu đồng", anh Hồ Mạnh Thắng, chủ quán, cho biết.

Các quán ăn cũng tận dụng tối đa dịp này. Ông Nguyễn Hữu Phúc, chủ một quán hủ tiếu tại Thanh Đa (quận Bình Thạnh), cho biết mỗi tối quán này bán ra khoảng 100 tô, gấp đôi so với ngày thường, nhờ kéo dài thời gian bán đến tận khuya để phục vụ các fan xem bóng đá.

Minh Hoa (t/h)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.