Sóc Trăng: Cách chức Hiệu trưởng xây bếp ăn trong trường

Sóc Trăng: Cách chức Hiệu trưởng xây bếp ăn trong trường

Hữu Việt Tâm

Hữu Việt Tâm

Thứ 6, 07/09/2018 18:36

Xây bếp ăn trong trường "vì học sinh", một Hiệu trưởng trường tiểu học ở tỉnh Sóc Trăng bị kỷ luật cách chức.

Ngày 7/9, thông tin từ UBND TP.Sóc Trăng (tỉnh Sóc Trăng) cho biết đã có quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức đối với ông Lâm Văn Hải (Hiệu trưởng trường tiểu học Hùng Vương, phường 6, TP.Sóc Trăng).

Lý do ông Hải bị cách chức là không chấp hành sự chỉ đạo của UBND TP.Sóc Trăng trong vấn đề tổ chức nấu ăn tại trường; ý thức tổ chức kỷ luật chưa cao; thiếu bản lĩnh, chưa phát huy tốt vai trò của người lãnh đạo trong phối hợp giữa nhà trường và ban Đại diện cha mẹ học sinh.

Thầy giáo này còn bị cho là chưa thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, không bàn bạc trao đổi với tập thể, ban Giám hiệu cũng như chi ủy của trường, tự ý quyết định việc tổ chức nấu ăn tại trường trái với chỉ đạo của UBND TP.Sóc Trăng.

Giáo dục - Sóc Trăng: Cách chức Hiệu trưởng xây bếp ăn trong trường

Trường tiểu học Hùng Vương (TP.Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng).

Trước đó, phòng GD&ĐT TP.Sóc Trăng có công văn yêu cầu trường tiểu học Hùng Vương không tự tổ chức nấu ăn tại trường cho học sinh bán trú vì thời gian công tác của Hiệu trưởng còn không đầy một năm học, không đủ để thực hiện quy trình, thủ tục mời thầu, đấu thầu cũng như xây dựng bếp ăn tại trường.

Đồng thời, giao cho trường tiểu học Hùng Vương tái ký hợp đồng với doanh nghiệp Ẩm thực 36 trong năm học 2018-2019. Khi trường có Hiệu trưởng mới thì sẽ đấu thầu nấu ăn cho học sinh bán trú theo đúng quy định.

Sau khi nhận được công văn của phòng GD&ĐT TP.Sóc Trăng, ông Hải không thực hiện theo công văn của cấp trên vì cho rằng phụ huynh học sinh không đồng ý để doanh nghiệp Ẩm thực 36 cung cấp thức ăn.

Vị Hiệu trưởng này sau đó cho ngăn một phần nhà ăn để xây dựng khu vực nấu và đã bị cơ quan chức năng của TP.Sóc Trăng phát hiện.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.