Sáng ngày 21/2, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam thông tin, ngay sau khi vụ tai nạn đường sắt xảy ra giữa tàu SE2 với xe container, trong đêm 20 đến sáng 21/2, Tổng công ty đã điều động hàng trăm công nhân đến hiện trường vụ tai nạn để khắc phục sửa chữa những đoạn đường ray bị hư hỏng nặng.
Tổng công ty Đường sắt cho biết, vụ tai nạn làm cho gần 100 mét đường ray bị hư hỏng, biến dạng, ngành đường sắt đã điều động cần cẩu 100 tấn từ Đà Nẵng ra xử lý hiện trường. Có 9 toa xe lửa không bị hư hỏng nằm phía sau đầu máy được “cắt” để kéo về Ga Thừa Lưu (phía nam H.Phú Lộc, Thừa Thiên – Huế).
Theo phương án đưa ra, 6 toa xe sửa gồm: đầu kéo, toa máy và 4 toa xe sẽ được cần cẩu “dẹp” về một bên nhằm thông tuyến đường sắt Bắc – Nam. Sau khi hoàn thành công tác sửa chữa, các toa xe sẽ được đưa lại đường sắt để kéo đi sửa chữa.
Đại diện Tổng công ty Đường sắt Việt Nam chia sẻ: “Đến 8h sáng nay, cần cẩu 100 tấn đã vào được hiện trường và tiến hành cẩu các toa tàu ra khỏi đường ray, lộ ra những hư hỏng nặng nên các công nhân vẫn đang khắc phục. Dự kiến đến khoảng 10h30' sáng nay, các tuyến tàu đi qua Huế sẽ được thông tuyến an toàn”.
Trước đó, vào lúc 14h40' ngày 20/2, vụ tai nạn giao thông đường sắt nghiêm trọng đã xảy ra tại Km 738 + 245 trên tuyến đường sắt Bắc - Nam thuộc địa bàn xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế giữa tàu SE2 chạy hướng từ TP. Hồ Chí Minh ra Hà Nội với xe chở container, làm chết 3 người, 4 người khác bị thương.
Thế Anh